Indonesia: Xe máy mang bom lao vào đồn cảnh sát

Thứ Hai, 14/05/2018 12:20

|

(CAO) Theo AP sáng nay 14-5 cho biết, một nhóm khủng bố mang theo bom đã lao xe máy vào trụ sở cảnh sát tại thành phố Surabaya, Indonesia, rồi kích nổ khiến nhiều người bị thương.

Một camera an ninh đã ghi lại cảnh hai xe gắn máy đâm vào trụ sở cảnh sát thuộc Surabaya, Indonesia. Sau đó, một tiếng nổ lớn xuất hiện, các nhân chứng thuật lại họ thấy nhiều người nằm dưới mặt đất. Hiện chưa có thương vong cụ thể nhưng số người bị thương có thể lên đến vài chục người. 

Ông Frans Barung Mangera, phát ngôn viên cảnh sát Đông Java cho biết nạn nhân của vụ tấn công bao gồm dân thường và một số cảnh sát. Đồng thời, xác nhận đây là một vụ đánh bom liều chết.

Lực  lượng chống khủng bố và rà phá bom mìn Indonesia đã có một ngày làm việc vất vả - Ảnh: AP

Vụ tấn công xảy ra chỉ một ngày sau khi một gia đình gồm 6 thành viên đánh bom tự sát nhằm vào ba nhà thờ tại Surabaya làm ít nhất 11 người thiệt mạng và 40 người bị thương. Một vụ đánh bom khác nhằm vào nhà thờ cũng tại Surabaya đã bị cảnh sát Indonesia chặn đứng.

Giới chức Indonesia xác định hai vợ chồng đánh bom liều chết là Dita Priyanto và vợ Puji Kuswati, cả hai đều thuộc nhóm cực đoan địa phương Jamaah Ansharut Daulah (JAD), nhóm này được xác định có liên quan tới Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Bốn người con gồm hai trai và hai gái của cặp vợ chồng nêu trên cũng tham gia đánh bom tự sát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang