Indonesia: Đánh bom liên hoàn nhà thờ, nhiều người thương vong

Chủ Nhật, 13/05/2018 09:48  | Minh Phương

|

(CAO) Sáng 13-5, tờ Straits Times đưa tin nhiều tiếng nổ liên tiếp làm rung chuyển 3 nhà thờ khác nhau ở Surabaya, tỉnh Đông Java của Indonesia trong khi bên trong đang cử hành thánh lễ khiến ít nhất 5 người chết, nhiều người khác bị thương.

Đài phát thanh Elshinta nhận định nhiều khả năng đây là những vụ đánh bom liều chết.

Hai người thiệt mạng tại nhà thờ Santa Maria ở khu vực Ngagel Madya của thành phố lớn thứ hai Indonesia, trong khi một người chết tại nhà thờ Pentacostal ở trung tâm Surabaya. Hai người nữa mất mạng tại nhà thờ GKI Diponegoro.

Đài phát thanh Elshinta dẫn lời các nhân chứng và dân địa phương cho biết những vụ đánh bom này xảy ra cùng một lúc vào khoảng 7 giờ sáng.

Các đoạn video và hình ảnh chụp từ hiện trường vụ tấn công ở nhà thờ Santa Maria cho thấy một số người bị thương đang nằm trên đất và một bé trai người đầy máu đang được khiêng đi. Con đường bên ngoài nhà thờ đã bị phong tỏa. Trái bom có khả năng đã phát nổ tại cổng nhà thờ.

Đội rà bom Indonesia tại hiện trường vụ đánh bom một nhà thờ ở Surabaya - Ảnh: CNN

Phát ngôn viên cảnh sát Đông Java, Frans Barung Mangera, được Reuters dẫn lời cho biết: “Thi thể các nạn nhân đang được nhận dạng.”

Trong khi đó AFP đưa tin ít nhất 13 người bị thương. Cuộc điều tra vụ việc mới đang ở giai đoạn đầu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang