Indonesia sơ tán dân, đóng cửa sân bay vì núi lửa

Thứ Sáu, 11/05/2018 19:40

|

(CAO) Theo Reuters cho biết, chính phủ Indonesia đã yêu cầu người dân sống trong bán kính 5km gần núi lửa Merapi, trên đảo Java phải nhanh chóng di tản, ngọn núi lửa đã phun trào vào sáng nay, lúc 7 giờ 30, cột tro bụi phun cao hơn 5km.

Theo thống kê có ít nhất 12.000 người dân đang sống gần khu vực núi lửa Merapi và nằm trong diện phải di tản nhưng số người thực sự sơ tán chưa được thống kê cụ thể. Lúc núi lửa phun trào, có 120 người trên ngọn núi nhưng đã được di chuyển tới nơi an toàn ngay sau đó.

Núi lửa Merapi, trên đảo Java đã phun trào sáng nay - Ảnh: thejakartapost

Sân bay trong khu vực đã phải đóng cửa và các chuyến bay bị hoãn vì lo sợ tro bụi có thể làm khuất tầm nhìn, và đá có thể gây nguy hiểm đến các chuyến bay khi nó cất cánh. Các chuyên gia khí tượng Indonesia cho biết đây là một hoạt động bình thường của núi lửa và nó sẽ không hoạt động mạnh thêm trong thời gian tới.

Indonesia được mệnh danh là "đất nước vạn đảo" nên có rất nhiều núi lửa và Merapi là một trong những núi lửa hoạt động nhiều nhất ở nước này. Trong quá khứ, núi lửa này đã từng phun trào mạnh mẽ vào năm 2010 khiến 280.000 người phải sơ tán, hơn 350 người thiệt mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang