Trung tâm mua sắm ở Ukraine trúng tên lửa, chưa rõ số người thương vong

Thứ Ba, 28/06/2022 11:39  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 28-6, CNN đưa tin trong một cuộc không kích của Nga, tên lửa đã trúng vào một trung tâm mua sắm nhộn nhịp ở Kremenchuk, miền trung Ukraine hôm 27-6 khiến tòa nhà bốc cháy và gây ra lo ngại về thương vong hàng loạt.

Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky cho biết sau cuộc không kích rằng có khoảng 1.000 người đã ở trong trung tâm mua sắm trước khi cuộc không kích.

“Rất may, theo chúng tôi được biết, thời điểm đó, nhiều người đã tìm cách thoát ra ngoài được, nhưng vẫn còn người bên trong – nhân viên và một số khách tham quan” – ông nói.

Ít nhất 15 người đã thiệt mạng, theo một bài đăng trên Telegram của Dmytro Lunin, người đứng đầu chính quyền quân sự khu vực Poltava, người trước đó nói rằng số người chết có thể tăng lên. Khoảng 58 người bị thương, Cơ quan Dịch vụ Khẩn cấp Nhà nước Ukraine cho biết.

Zelensky cho biết trong video phát biểu hàng đêm hôm 27-6 rằng hoạt động cứu hộ đang diễn ra và "chúng ta phải biết rằng những tổn thất có thể rất đáng kể".

Video từ hiện trường cho thấy khói dày đặc bốc lên từ tòa nhà. Trung tâm thương mại rộng khoảng hai sân bóng đá.

Volodymyr Solohub, một quan chức khu vực của chính quyền địa phương Poltava Oblast cho biết: “Chúng tôi không biết có bao nhiêu người nữa có thể ở dưới đống đổ nát”.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: CNN

Vụ việc xảy ra khi các nhà lãnh đạo G7 gặp nhau tại một hội nghị thượng đỉnh ở Đức, chủ yếu là nhằm điều phối phản ứng của phương Tây đối với cuộc tấn công của Nga.

Trong một dòng tweet hôm 27-6, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên án vụ tấn công và nói rằng “Chúng tôi đoàn kết với người dân Ukraine".

Mỹ có kế hoạch thông báo sớm nhất là trong tuần này rằng họ đã mua một hệ thống phòng thủ tên lửa đất đối không tầm trung và tầm xa tiên tiến cho Ukraine, một nguồn thạo tin nói với CNN.

Tuy nhiên, bất chấp sự tự tin bên ngoài của các nhà lãnh đạo phương Tây, Nga đã chứng kiến ​​những thành công quân sự ở miền đông Ukraine trong những ngày gần đây.

Các lực lượng Nga đã chiếm được thành phố Severodonetsk sau nhiều tuần giao tranh và cũng đã chiếm được lãnh thổ phía nam Lysychansk.

Họ đã loại bỏ hầu hết các tuyến phòng thủ của Ukraine trong khu vực Luhansk và củng cố quyền kiểm soát một vành đai lãnh thổ ở phía nam, mang lại lợi ích chiến lược và làm giảm hiệu quả của các cuộc phản công của Ukraine.

Các lực lượng Nga cũng đã tăng cường các cuộc tấn công ở khu vực Donetsk, tiến gần hơn một chút đến vành đai các thị trấn công nghiệp trong khu vực chạy về phía nam từ Sloviansk qua Kramatorsk đến Kostiantynivka.

"Zelensky đã tập trung rất nhiều vào việc cố gắng đảm bảo rằng Ukraine ở một vị trí có lợi trên chiến trường nhất có thể trong những tháng tới so với những năm tiếp theo, bởi vì ông ấy tin rằng một cuộc xung đột gay gắt không vì lợi ích của người dân Ukraine" - Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan nhận định.

Trước đó, một nguồn thạo tin nói với CNN rằng Zelensky đã nói với các nhà lãnh đạo rằng ông muốn chiến tranh kết thúc vào cuối năm nay, trước khi mùa đông bắt đầu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang