Trung Quốc:

Tấn công học sinh tiểu học bằng búa, 20 người bị thương

Thứ Ba, 08/01/2019 17:25

|

(CAO) Theo SCMP ngày 8-1 đưa tin, một người đàn ông đã dùng búa tấn công một nhóm học sinh tại một trường tiểu học ở quận Tây Thành, Bắc Kinh, vào khoảng 11 giờ 15, ngày 8-1.

Hiện vũ khí mà người đàn ông này sử dụng vẫn đang còn tranh cãi. Nhiều người cho rằng đó là búa vì các học sinh không phát hiện những vết cắt và theo nhân chứng, hung thủ tấn công nạn nhân bằng cách giơ vũ khí lên cao, rồi giáng xuống.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ việc - Ảnh: SCMP

Vụ tấn công khiến 20 học sinh bị thương, trong đó có ba trẻ bị thương nặng. Tuy nhiên, theo bác sĩ điều trị cho biết trường hợp bị thương nặng đã ổn định nên không nguy hiểm tính mạng.

Một đoạn clip xuất hiện trên mạng cho thấy cuộc họp chóng vánh giữa ban giám hiệu và phụ huynh. Trong đó, người đại diện phát ngôn của trường cho biết, thủ phạm là một nhân viên của nhà trường: "Một cựu nhân viên của nhà trường đã tấn công các em học sinh. Anh ta là nhân viên bảo vệ tạm thời nhưng sau đó không được nhận vào làm việc chính thức".

Nhà trường thông báo với phụ huynh về hung thủ gây ra vụ tấn công - Ảnh: SCMP

Nội dung đoạn clip cũng cho thấy phụ huynh tức giận đòi nhà trường phải giải thích sự việc, trong khi hiệu trưởng liên tục yêu cầu họ dừng quay clip.

Các vụ tấn công nhằm vào đối tượng là các em học sinh đang có xu hướng ngày càng tăng ở Trung Quốc. Gần đây nhất là vào tháng 10-2018, một phụ nữ 39 tuổi bị bắt vì bị nghi ngờ đâm 14 trẻ tại một trường mẫu giáo ở Trùng Khánh, Trung Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang