Nhà Trắng cáo buộc Putin trực tiếp liên quan đến tấn công mạng mùa bầu cử

Thứ Sáu, 16/12/2016 15:11  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 16-12, Nhà Trắng đã lên tiếng cáo buộc tổng thống Nga Putin liên quan trực tiếp đến hoạt động tấn công mạng nhắm vào hệ thống máy tính của đảng Dân chủ nhằm thao túng kết quả bầu cử Mỹ mùa vừa qua.

BBC dẫn lời Ben Rhodes – cố vấn cấp cao của tổng thống Obama cho rằng Putin liên quan trực tiếp đến các chiến dịch của chính quyền Moscow tấn công mạng máy tính mùa bầu cử Mỹ và tin rằng Putin biết rất rõ các chiến dịch này.

“Mọi thứ chúng tôi biết về cách Nga đã điều hành các chiến dịch và cách Putin kiểm soát chính quyền của ông ta một lần nữa cho thấy điều này. Khi nói về kiểu tấn công mạng như thế, chúng tôi đang nói về sự liên quan ở cấp cao nhất của chính quyền. Putin là người phải chịu trách nhiệm cho những hành động của chính quyền Nga”.

Đáp lại kết luận của Nhà Trắng, tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump lại tiếp tục bác bỏ cáo buộc Putin đứng sau việc này. Ông nhấn mạnh: “Nếu Nga hay một bên nào khác liên quan đến vụ tấn công mạng, tại sao Nhà Trắng lại chờ quá lâu để hành động?. Hay là họ chỉ phàn nàn sau khi Hillary thất cử?”.

Nhà Trắng cáo buộc Putin liên quan trực tiếp đến tấn công mạng mùa bầu cử - Ảnh: Getty Images

Trước đó, Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) đã ra cáo buộc các hacker của Nga đã tấn công mạng phục vụ bầu cử để giúp cho Trump chiến thắng. Vị tỷ phú New York đã bác bỏ cáo buộc này.

Đài NBC đưa tin Mỹ đã có bằng chứng rõ ràng về việc Putin liên quan đến vụ này. Tuy nhiên các kênh truyền thông quốc tế khác chưa xác minh được tính xác thực từ báo cáo của NBC.

Bình luận (0)

Lên đầu trang