Nhà Trắng sơ tán vì đe dọa nổ bom

Thứ Tư, 10/06/2015 10:40  | Thu Mai( theo AP)

|

(CAO) Mật vụ Mỹ hôm qua 9-6 (giờ địa phương), đã ngắt ngang một cuộc họp báo được truyền hình trực tiếp tại Nhà Trắng để sơ tán cánh nhà báo sau khi nhận được đe dọa từ kẻ nặc danh sẽ làm nổ tung phòng họp.

Tuy nhiên, cơ quan này sau đó thông báo không tìm thấy trái bom nào.

Tổng thống Barack Obama có mặt tại phòng Bầu Dục và vẫn ở đó trong thời gian mọi người sơ tán khỏi phòng họp báo. Thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest, người  thông báo cho các phóng viên lúc có lệnh sơ tán, sau đó nói đệ nhất phu nhân Michelle Obama cùng các con gái Sasha và Malia cũng vẫn ở bên trong Nhà Trắng vào thời điểm các nhà báo được đưa ra bên ngoài.  

Các nhà báo quay lại Nhà Trắng sau khi mật vụ Mỹ không tìm thấy quả bom nào

Khoảng 20 phút sau, các sĩ quan Mật Vụ mặc quân phục tại hiện trường thông báo hết báo động và các nhà báo đươc phép quay trở lại Nhà Trắng để tiếp tục dự họp báo.

Các cuộc sơ tán tại Nhà Trắng rất hiếm khi xảy ra, nhưng không phải chưa từng có tiền lệ. Năm ngoái, các phóng viên và quan chức đã phải tạm thời sơ tán sau khi một kẻ nhảy qua hàng rào vào được bên trong Nhà Trắng.

Tuy nhiên, sự việc hôm thứ ba kịch tính hơn bởi thực tế nó diễn ra trước ống kính camera được truyền hình trực tiếp - lần đầu tiên như vậy kể từ khi Nhà Trắng bắt đầu cho phép truyền hình đưa tin đầy đủ các cuộc họp báo trong những năm 1990.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang