Nhà Trắng thề ‘quyết chiến’ với truyền thông

Thứ Hai, 23/01/2017 14:16  | Anh Duy

|

(CAO) Sau vụ phản bác về bức ảnh bị Washington cho là “bóp méo” lượng người tham dự lễ nhậm chức của tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 20-1, Nhà Trắng hôm 22-1 khẳng định họ sẽ ‘quyết chiến’ với những kênh truyền thông đưa thông tin sai lệch.

Trong chương trình Fox News Sunday hôm 22-1, Chánh Văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ chiến đấu một mất một còn vào mỗi ngày và gấp đôi vào chủ nhật” với truyền thông khi họ cố tình hủy hoại thanh danh của tân tổng thống.

Priebus nói về bức ảnh bị cho là được cắt cúp để giảm số người đến tham dự lễ nhậm chức của Trump rằng: “Vấn đề ở đây không phải là lượng người đến tham gia. Vấn đề chính là sự công kích cố tình làm cho việc nhậm chức có tính không hợp pháp. Chúng tôi sẽ không ngồi yên chấp nhận chuyện đó”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Chánh Văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus - Ảnh: M. Scott Mahaskey/POLITICO

Trước đó, thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer cũng nhấn mạnh: “Đây là đám đông công chúng lớn nhất từ trước đến nay đến chứng kiến lễ nhậm chức, bao gồm cả người dân và nhiều người khác trên toàn cầu. Những nỗ lực nhằm giảm bớt sự nhiệt tình (của người dân) ở lễ nhậm chức là hành động sai trái và đáng xấu hổ”.

Trump ước tính số người đến tham dự lễ nhậm chức của mình lên đến 1,5 triệu người trong khi truyền thông Mỹ ước tính con số này chỉ ở mức vài trăm ngàn người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang