Pháp hoãn kì thi quốc gia cho học sinh vì nắng nóng

Thứ Tư, 26/06/2019 02:23

|

(CAO) Theo AFP ngày 25-6 đưa tin, không chỉ riêng Pháp, một số nước ở châu Âu cũng chịu ảnh hưởng bởi đợt nắng nóng này.  

Hơn một nửa lãnh thổ Pháp, gồm khu vực quanh thủ đô Paris, đang trong tình trạng "cảnh giác" vì đợt nắng nóng đang và tiếp tục diễn ra. Dự báo sắp tới nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 40 độ C. Mức báo động đã vượt lên mức cam, tức chỉ sau báo động đỏ (mức cảnh báo cao nhất) một cấp.

Nhiều hoạt động giúp người dân vượt qua cơn nóng đã được chính phủ và các tổ chức thiện nguyện thực hiện, có thể kể đến như: phát nước miễn phí, bố trí các địa điểm công cộng có lắp điều hòa,... Trong khi đó, Bộ trưởng Giáo dục Pháp Jean-Michel Blanquer đã dời kì thi quốc gia cho lứa tuổi 14 sang tuần tới.

Nhiều người dân Pháp tập trung ra các bồn nước công cộng để tránh nóng - Ảnh: PA

Đích thân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đưa ra cảnh báo với người dân về đợt nắng nóng lần này: "Đây là một giai đoạn đặc biệt khó khăn với phụ nữ, trẻ em, người bệnh và người già, họ có khả năng tổn thương cao hơn trước cái nóng. Do đó, chúng ta không nên chủ quan và cần luôn trong tư thế chuẩn bị để đối phó với những tình huống khẩn cấp".

Pháp cũng từng trải qua đợt nắng nóng vào tháng 8-2003, khiến 15.000 người chết, trong đó đa phần là người già vì phải sống trong khu vực oi bức mà không có điều hòa. Đợt nắng nóng lần này dự kiến sẽ ảnh hưởng tới một số nước như: Thụy Sĩ, Đức, Tây Ban Nha và Bỉ. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang