Phát ngôn về súng của Trump khiến dân Anh, Pháp ‘nổi đoá’

Chủ Nhật, 06/05/2018 09:53  | Anh Duy

|

(CAO) Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã làm dấy lên làn sóng giận dữ phản đối ở Anh và Pháp sau khi ông cho rằng nếu nới lỏng kiểm soát súng thì đã có thể ngăn chặn những vụ tấn công chết người ở Paris năm 2015 và làn sóng tấn công bằng dao ở London.

Phát biểu tại Hội nghị thường niên của Hiệp hội súng trường quốc gia Mỹ (NRA) hôm 4-5, ông chủ Nhà Trắng liên hệ đến vụ tấn công Paris năm 2015 rồi bình luận rằng “Nếu công dân ở đây được trang bị súng, đó đã là một câu chuyện hoàn toàn khác rồi”.

Trong thông cáo phát đi, Paris đã lên án phát ngôn của Trump, trong đó nêu rõ “Pháp nhấn mạnh chúng tôi không tán đồng với bình luận của tổng thống Trump về vụ tấn công ở Paris ngày 13-11-2015, đồng thời đề nghị những ký ức về các nạn nhân cần phải được tôn trọng. Mỗi quốc gia có quyền tự do quyết định luật lệ về việc mang vũ khí cũng như những lĩnh vực khác. Pháp tự hào là quốc gia có quy định mang theo vũ khí nghiêm ngặt”.

Thậm chí phát biểu trước NRA, Trump còn dùng tay mô tả: “Chúng bắn từng người. Bùm! Lại đây nào. Bùm! Lại đây nào”.

Trump phát biểu tại hội nghị của NRA - Ảnh: Reuters

Ông Trump tiếp lời bằng phát ngôn đề cập đến những vụ tấn công bằng dao gần đây ở Anh: “Chúng không có súng nhưng chúng có dao, và thay vào đó là cảnh máu chảy loang ở tất cả các tầng của bệnh viện. Cảnh tượng như một bệnh viện ở khu vực chiến tranh”.

Anh đã cấm sở hữu súng sau một vụ xả súng ở trường học vào năm 1996.

Bình luận (0)

Lên đầu trang