Phòng thí nghiệm CDC Mỹ mắc sai lầm nghiêm trọng trong dịch nCoV

Chủ Nhật, 19/04/2020 22:17

|

(CAO) Theo CNN ngày 19-4 đưa tin, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC) của Mỹ đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi không tuân thủ các quy tắc an toàn sản xuất bộ xét nghiệm, làm ảnh hưởng tới kết quả xét nghiệm trong giai đoạn đầu của dịch nCoV tại nước này. 

Theo quan chức y tế cho biết việc không tuân thủ quy tắc an toàn tại hai phòng thí nghiệm khiến xuất hiện tình trạng nhiễm khuẩn, làm nhiều xét nghiệm thời gian đầu dịch nCoV không chính xác. Cụ thể, 2 trong tổng số 3 phòng thí nghiệm của CDC ở Atlanta, bang Georgia, là nơi sản xuất các bộ xét nghiệm để gửi tới gần 100 cơ sở y tế khắp nước Mỹ.

Nhân viên cấp cứu chuyển bệnh nhân tại bệnh viện Shawnee, Oklahoma, Mỹ - Ảnh: RT

Tuy nhiên, gần như toàn bộ chúng đều không hoạt động. Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân là do các chuyên gia y tế đã không thay đồ chuyên dụng dành riêng trong phòng thí nghiệm. Thậm chí, một số bộ xét nghiệm còn bị nhiễm virus corona do việc sản xuất được tiến hành gần nơi các mẫu bệnh phẩm được xử lý. 

Điều đáng nói quá trình điều tra cho thấy sự thiếu chuyên môn của các cơ sở này khi không ai chịu trách nhiệm cho những quy trình lỗi tương tự như vậy. Ngay khi phát hiện quy trình làm việc có vấn đề, toàn bộ việc sản xuất bộ xét nghiệm đã được chuyển cho công ty tư nhân đảm trách.

Bình luận (0)

Lên đầu trang