Ông Trump vẫn nghi ngờ số liệu dịch nCoV dù Trung Quốc điều chỉnh

Thứ Bảy, 18/04/2020 18:39

|

(CAO) Theo AFP ngày 18-4 đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn tỏ ra nghi ngờ số người chết trong dịch nCoV tại Trung Quốc dù nước này vừa ra thông báo chỉnh sửa.

Tổng thống Mỹ đăng dòng trạng thái thể hiện sự nghi ngờ của mình trên mạng xã hội Twitter cá nhân hôm 17-4: "Tôi nhận được thông tin phía Trung Quốc chỉnh sửa tỷ lệ tử vong vì dịch nCoV tăng 50%. Nhưng thực chất số liệu cao hơn nhiều, thậm chí là hơn Mỹ".

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trước đó, giới chức thành phố Vũ Hán, đã chỉnh số liệu tử vong, tăng thêm 1.290 người, nâng tổng số người chết vì nhiễm nCoV lên thành 3.869 người. Dù Trung Quốc đưa ra hàng loạt lý do giải thích cho việc chỉnh sửa này như: số ca tử vong tại nhà, bệnh viện quá tải nên chưa thống kê chính xác,...

Giới chức Mỹ cũng đang đưa ra nhiều nghi ngờ về nguồn gốc của dịch nCoV tại Trung Quốc là từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, Trung Quốc. Tuy nhiên, phía Trung Quốc đã bác bỏ hoàn toàn giả thiết này. Mỹ hiện vẫn đang là vùng dịch đứng đầu thế giới với hơn 710.200 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó 37.175 người chết và 63.500 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang