Colombia thả 4.000 tù nhân vì lo ngại dịch nCoV

Thứ Năm, 16/04/2020 21:44

|

(CAO) Theo RT ngày 16-4 đưa tin, Bộ trưởng Tư pháp Colombia Margarita Cabello tuyên bố trong cuộc họp hôm 15-4 về kế hoạch thả khoảng 4.000 tù nhân, đưa về quản thúc tại gia, nhằm ngăn chặn dịch nCoV bùng phát trong tù. 

Bộ trưởng Tư pháp Cabello đã đưa ra tuyên bố: "Chúng tôi đã tiến hành phân tích để đảm bảo lợi ích của kế hoạch này nhưng rõ ràng nó không thể loại trừ 100% khả năng lây nhiễm. Các tù nhân sẽ được xem xét hồ sơ và chỉ những người đủ điều kiện mới có thể nhận phép".

Quyết định này được đưa ra sau khi Colombia ghi nhận ít nhất 15 trường hợp nhiễm nCoV tại nhà tù, trong đó có hai quản ngục. Hai tù nhân thuộc nhà tù trung tâm thành phố Villavicencio cũng được xác định tử vong do nhiễm nCoV, dù đã được phóng thích trước đó để điều trị bệnh.

Cảnh sống chen chúc của tù nhân trong nhà tù Bogota, Colombia - Ảnh: AFP

Được biết, các tù nhân được quản thúc tại gia bao gồm: phụ nữ có thai, người tàn tật, người trên 60 tuổi có bệnh lý nền (như tiểu đường, cao huyết áp,...),... Kế hoạch này được cho là sẽ kéo dài trong 6 tháng và sẽ cân nhắc ngưng hay tiếp tục dựa trên chuyển biến của tình hình dịch bệnh khi đó.

Colombia hiện ghi nhận khoảng 3.100 ca nhiễm nCoV, trong đó khoảng 131 người chết và gần 460 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang