Ông Putin lo nước Nga rơi vào 'khủng hoảng' vì dịch nCoV

Thứ Ba, 14/04/2020 12:25

|

(CAO) Theo AFP ngày 14-4 đưa tin, trước tình hình dịch nCoV đang diễn ra phức tạp tại Nga, Tổng thống Vladimir Putin đã đưa ra cảnh báo quốc gia có thể sẽ rơi vào khủng hoảng nếu tình hình dịch nCoV không được kiểm soát trong thời gian tới.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin có cuộc họp với các quan chức về tình hình dịch bệnh hôm 13-4.

Tại cuộc họp ông Putin thông báo tình hình hiện tại là rất cấp bách khi số ca bệnh liên tục tăng trong khi các nhân viên y tế phải đối mặt với tình trạng thiếu trang thiết bị bảo hộ. 

Tổng thống Nga cho rằng quốc gia sẽ rơi vào khủng hoảng nếu việc xử lý dịch sắp tới không hiệu quả.

"Chúng ta hiện nay đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề do đó cần cảnh giác cao độ, nhất là trong thời gian sắp tới. Thời điểm hiện tại dù các ca nhiễm bệnh tăng nhanh nhưng ngay cả ở Moscow cũng chưa phải đỉnh dịch nên việc không kiểm soát tốt có thể khiến mọi thứ rơi vào khủng hoảng", ông Putin nói.

Tổng thống Vladimir Putin đang đưa ra những cảnh báo không mấy lạc quan về tình hình dịch nCoV tại Nga - Ảnh: New York Times

Trước đó, nhiều đoạn clip được cho là quay tại thủ đô Moscow, thành phố Saint Petersburg, cho thấy, đoàn dài xe cứu thương xếp hàng tại các bệnh viện. Theo thông tin từ các tài xế xe cứu thương thì họ phải chờ ít nhất 10 tiếng đồng hồ mới có thể chuyển bệnh nhân nghi nhiễm nCoV vào viện vì không có đủ chỗ.

Nước Nga hiện ghi nhận hơn 18.300 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó khoảng gần 150 người chết và 1.470 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang