Brazil lo ngại khi thiếu niên bộ tộc Amazon tử vong vì nhiễm nCoV

Thứ Bảy, 11/04/2020 20:57

|

(CAO) Theo AFP ngày 11-4 đưa tin, một thiếu niên 15 tuổi, thuộc bộ tộc Yanomami (sống tách biệt trong rừng Amazon), được xác định tử vong vì nhiễm nCoV.

Thiếu niên này trước đó đã nhập viện điều trị tại bệnh viện ở Boa Vista, thủ phủ bang Roraima. Sau đó, tình hình sức khỏe bệnh nhân ngày càng xấu đi, rồi tử vong vào ngày 9-4. Theo điều tra thì thiếu niên này cũng đã tiếp xúc với rất nhiều người trong bộ tộc của mình. Điều đáng nói là những bộ tộc sống trong rừng Amazon có sức đề kháng rất kém với những dịch bệnh từ bên ngoài. 

Việc sống tách biệt cũng là một trong những nguyên nhân khiến việc điều trị y tế diễn ra chậm trễ. Điển hình là trường hợp của thiếu niên trên đã trải qua hai tuần nhiễm bệnh không được điều trị trước khi chuyển tới bệnh viện.

Các bộ lạc sống trong rừng Amazon được cho là dễ tổn thương trước dịch nCoV

Ước tính 800.000 người bản địa thuộc hơn 300 dân tộc đang sinh sống ở Brazil. Trong đó, bộ tộc Yanomami, có khoảng 27.000 người, là một trong những bộ tộc "có tiếng" trong khu vực. Giới chức y tế Brazil đang hết sức lo ngại dịch bệnh có thể bùng phát từ bộ tộc này đến những bộ tộc khác. Và nếu không được ngăn chặn kịp thời có thể khiến nhiều bộ tộc bị xóa sổ hoàn toàn.

Brazil hiện cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc ứng phó với dịch nCoV, nước này hiện ghi nhận gần 20.000 trường hợp nhiễm bệnh, với hơn 1.000 người tử vong và chỉ 173 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang