Không cho phép làm xét nghiệm virus SARS-CoV-2 dịch vụ theo yêu cầu

Thứ Bảy, 11/04/2020 13:22

|

(CAO) Thông tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết, Bộ Y tế vừa có công văn khẩn gửi đến tất cả các Sở Y tế về việc khẳng định không cho phép làm xét nghiệm virus SARS-CoV-2 dịch vụ theo yêu cầu trong giai đoạn hiện nay.

Cụ thể, ngày 9/4, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã ký công văn khẩn gửi đến tất cả các Sở Y tế về việc khẳng định không cho phép làm xét nghiệm virus SARS-CoV-2 dịch vụ theo yêu cầu trong giai đoạn hiện nay.

Công văn nêu rõ: “Trong giai đoạn hiện nay các phòng xét nghiệm thực hiện việc xét nghiệm sàng lọc và khẳng định theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia, không xét nghiệm dịch vụ theo yêu cầu”.

 Ảnh minh họa

Theo đó, Sở Y tế TP.HCM đề nghị lãnh đạo các bệnh viện công lập và tư nhân trên địa bàn thành phố nghiêm túc thực hiện theo chỉ đạo này của Ban Chỉ đạo Quốc gia, phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo Bộ Y tế, tính đến nay, cả nước đã có 110 phòng xét nghiệm có đủ năng lực xét nghiệm Covid-19, trong đó ngành y tế có 95 phòng; các ngành khác (Nông nghiệp, Quốc phòng) có 15 phòng. Tromg đó, 36 phòng xét nghiệm đủ năng lực khẳng định.

TPHCM: Thêm 3 đơn vị được thực hiện xét nghiệm COVID-19
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang