Thống đốc New York: Sẽ từ chối bỏ 'lệnh hạn chế' của Tổng thống Mỹ

Thứ Ba, 14/04/2020 22:06

|

(CAO) Theo CNN ngày 14-4 đưa tin, Thống đốc New York Andrew Cuomo cho biết, ông sẽ từ chối bỏ "lệnh hạn chế" nhằm ngăn chặn dịch nCoV của Tổng thống Mỹ tại bang này nếu được yêu cầu.

Việc này được ông Andrew Cuomo nói trên truyền thông: "Chúng ta có một Tổng thống Trump nên mọi quyết định cần theo xu hướng hợp tác. Phát ngôn mới nhất của ông ấy về việc mình có thẩm quyền tối cao là trái ngược với những tuyên bố trước đó (để quyền mở cửa trở lại cho chính quyền địa phương).

Thống đốc New York Andrew Cuomo

Bất cứ yêu cầu 'mở cửa lại' New York gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân trong bang tôi sẽ không làm theo. Tôi biết năm nay mọi việc diễn ra tương đối phức tạp, thậm chí có phần mang tính đảng phái nhưng không thể dùng nó cho mọi vấn đề hay hành động, nhất là trong quyết định lần này. Đây là dịch bệnh nó không hề phân biệt phe Dân chủ hay Cộng hòa, người chết đều là người Mỹ".

Nước Mỹ hiện nay được xem là tâm dịch hàng đầu thế giới với ghi nhận gần 589.000 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó hơn 23.700 người tử vong và 37.326 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang