Trung Quốc tự đắc đã kiểm soát dịch tốt hơn Mỹ

Thứ Hai, 13/04/2020 20:49  | Anh Duy

|

​(CAO) Mới đây, một bài viết bằng tiếng Anh trên website chính thức của quân đội Trung Quốc cho rằng qua việc một đội tàu hải quân của nước này tiến vào Thái Bình Dương vào tuần trước là bằng chứng hùng hồn thể hiện hải quân Trung Quốc đã kiểm soát dịch coronavirus chủng mới (nCoV) tốt hơn hải quân Mỹ.

Theo đó, nhóm tàu hải quân trên do tàu sân bay Liêu Ninh dẫn đầu được hộ tống bởi hai tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường, kèm 2 tàu khu trục nhỏ hơn cũng được trang bị tên lửa cùng 1 tàu phụ trợ.

Thông tin về nhóm tàu này đã được tờ Thời báo Hoàn Cầu đưa tin đậm nét với trích dẫn thông tin từ các báo cáo của Nhật Bản và Đài Loan đồng thời lưu ý rằng quân đội Trung Quốc chưa lên tiếng xác nhận về hoạt động này của họ.

Báo cáo cho rằng trong lúc đội tàu hải quân của Trung Quốc đang hoạt động bình thường thì 4 tàu sân bay khác của hải quân Mỹ gồm USS Theodore Roosevelt, USS Ronald Reagan, USS Carl Vinson và USS Nimitz đã báo cáo những trường hợp nhiễm nCoV đối với thành viên thuỷ thủ đoàn khi đang hoạt động.

Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc - Ảnh: Getty

Hiện nay tàu Roosevelt đang đậu tại quần đảo Guam. Trên tàu có 585 ca nhiễm nCoV trên tổng số hơn 4000 thành viên thuỷ thủ đoàn. Hầu hết trong số họ hiện nay đang được đưa lên bờ để cách ly, điều trị làm trì hoãn khả năng triển khai hoạt động trở lại của con tàu.

Tờ Thời báo Hoàn Cầu dẫn lời các chuyên gia quân sự của Trung Quốc khẳng định quân đội nước này không để xảy ra tình trạng tương tự. Xu Guangyu – một cố vấn cấp cao của Hiệp hội Kiểm soát và Giải trừ Vũ khí Trung Quốc bình luận với tờ báo rằng: “Qua hành trình hoạt động của mình, tàu Liêu Ninh cho thấy Quân đội Trung Quốc đã làm rất tốt trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 , không để nó ảnh hưởng đến việc triển khai và hoạt động của con tàu".

Người này bình thêm rằng: “Điều đó cho thấy quân đội có thể điều động quân đồn trú bất cứ lúc nào, đồng thời luôn duy trì được khả năng chiến đấu mạnh mẽ. Người dân Trung Quốc luôn có thể vững tin ở họ”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang