Mỹ tặng Việt Nam gần 4,5 triệu USD phòng chống dịch nCoV

Thứ Sáu, 17/04/2020 18:27

|

(CAO) Theo thông tin từ Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam hôm 16-4 cho biết, nước này đã hỗ trợ Việt Nam gần 4,5 triệu USD nhằm chống lại sự bùng phát của dịch nCoV.

Đây là khoản hỗ trợ nhằm giúp chính phủ Việt Nam chuẩn bị hệ thống phòng thí nghiệm, kích hoạt giám sát dựa trên sự kiện và tìm kiếm ca bệnh, hỗ trợ chuyên gia kỹ thuật cho công tác chuẩn bị và ứng phó, truyền thông về rủi ro, phòng tránh, kiểm soát lây nhiễm và các hoạt động khác.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink nhận khẩu trang do phía Việt Nam trao tặng - Ảnh: Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam

Đại sứ quán Mỹ cho biết thêm, trong 20 năm qua, Mỹ đã đầu tư hơn 1,8 tỷ USD trong các hoạt động hỗ trợ cho Việt Nam, trong đó có 706 triệu USD trong lĩnh vực y tế. Số tiền hỗ trợ lần này nằm trong gói cam kết trị giá 508 triệu USD cho các tổ chức đa phương và phi chính phủ trong công tác phòng chống dịch nCoV

Việt Nam và Mỹ cũng đang xúc tiến hợp tác trong lĩnh vực trang thiết bị y tế, đặc biệt là khẩu trang, đồ bảo hộ,... trong bối cảnh Mỹ đang thiếu hụt mặt hàng này cho cả nhân viên y tế tuyến đầu lẫn người dân. Trước đó, Việt Nam cũng trao khoảng 250.000 khẩu trang nhằm hỗ trợ Mỹ trong công tác chống dịch tại nước này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang