Putin tố Thổ Nhĩ Kỳ biết rõ máy bay bắn rơi là của Nga

Thứ Sáu, 27/11/2015 09:19  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 27-11, BBC đưa tin tổng thống Nga Putin tức giận tuyên bố “không thể nào” có chuyện bắn hạ máy bay mà không xác định được từ trước đó là máy bay của Nga.

Ông chủ điện Kremlin đáp trả sau khi chính quyền Ankara cho rằng họ không biết chiếc Su-24 bị bắn rơi gần biên giới với Syria hôm 24-11 là của Nga. Putin cho rằng rất dễ nhận biết chiếc máy bay là của ai, hơn nữa khi thực hiện các chiến dịch không kích tại Syria, Matxcơva đã thông báo để điều phối hành trình oanh kích với Mỹ- đồng minh thân cận của Thổ Nhĩ Kỳ.

Những phát biểu này, tổng thống Putin nói sau cuộc hội đàm với tổng thống Pháp Hollande trong nỗ lực giữa hai nước hợp tác với nhau chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

BBC đưa tin Nga- Pháp sẽ trao đổi thông tin tình báo và cùng nhau hợp tác để điều phối chiến dịch không kích IS tại Syria. 

Tổng thống Nga Putin khẳng định Thổ Nhĩ Kỳ biết rõ đó là máy bay Nga nhưng vẫn cố tình bắn. - Ảnh: Reuters

Phóng viên BBC Steve Rosenberg nhận định dù “hợp tác” nhưng khác biệt trong quan điểm giữa Hollande và Putin vẫn còn đó khi Paris không muốn tổng thống Syria Assad đóng bất kỳ vai trò nào trong tương lai của Syria trong khi Putin cho rằng số phận ra đi hay tiếp tục tại vị của Assad phải do chính người dân Syria quyết định.

Sau buổi gặp với tổng thống Pháp Hollande, Putin cũng cam kết sẽ tiếp tục hợp tác với liên minh do Mỹ dẫn đầu để chống IS, nhưng đồng thời cũng nhấn mạnh những vụ việc như vụ bắn máy bay vừa qua là hoàn toàn không thể chấp nhận được.

Bình luận (0)

Lên đầu trang