Dư luận Pháp lại "thót tim" trước vụ bắt cóc con tin mới

Thứ Tư, 25/11/2015 10:19  | Bảo Tâm

|

(CAO) Chiều tối ngày 24-11 một vụ bắt con tin tại thành phố Roubaix, Pháp, gần biên giới Bỉ, đã làm cho dư luận Pháp thêm một lần nín thở.

Kết quả là một tên cướp bị bắn chết, người mẹ và hai đứa bé bị bắt làm con tin được giải cứu. Công tố viên Frédéric Fèvre cho rằng, đây chỉ là một vụ cướp thông thường, không phải là khủng bố.

Vụ việc đã được bọn cướp tính toán kỹ trước khi hành động. Vào khoảng 19g ( giờ Paris), bọn cướp đi bằng hai chiếc xe hơi đến một địa điểm rồi xông vào một căn nhà ở Roubaix, thuộc khu vực đường Van Gogh và đại lộ Edouard Vaillant, bắt người đàn ông chủ gia đình, là giám đốc của một chi nhánh ngân hàng, trong mục đích bắt ông này, đưa đến nhà băng để cướp tiền đồng thời bắt vợ ông và hai đứa con nhỏ, trong đó có một trẻ sơ sinh 11 tháng, làm con tin.

Nhưng ông này nhanh chân chạy thoát đươc, trong khi bọn cướp cố thủ trong nhà ông. 

Một lực lượng cảnh sát và một đội đặc nhiệm RAID bao vây tức khắc hiện trường vụ cướp tại Roubaix, Pháp.

Được báo động, cảnh sát đã hành động ngay lập tức, một đơn vị đặc biệt RAID cũng được điều động ngay đến hiện trường. Một cuộc đọ súng đã xảy ra giữa hai bên. Đến 22 g đêm thì công tố viên báo tin vụ việc đã được giải quyết xong, có hai người bị bắt giữ, tịch thu một khẩu súng AK. Tuy nhiên có một số tên cướp đã trốn thoát.

Cuối năm 2015, tình hình tại các vùng quê tại Pháp cũng bất an, làm cho dân chúng rất lo sợ. Nhiều vụ ăn cướp ban đêm đã xảy ra, bọn cướp đột nhập vào nhà khi người trong nhà đang ngủ. Có nơi, khi phòng ngủ nằm ở tầng trệt thì họ lập tức xịt hơi ngạt, hay khống chế chủ nhà để tiếp tục lục xoát nhà cửa.

Hậu quả của các cuộc khủng bố và cướp bóc đang gây áp lực lên kinh tế Pháp. Sự tiêu thụ giảm hẳn đi, các chợ siêu thị rất vắng vẻ. Người ta cũng tránh la cà ở những chợ đặc biệt dịp giáng sinh. Lại có thêm cảnh báo khi đi du lịch bằng máy bay, nên ngành du lịch thế giới bị ảnh hưởng lớn trong khoảng thời gian này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang