Quân đội Syria bắt đầu sử dụng vũ khí mới do Nga cung cấp

Thứ Bảy, 19/09/2015 03:16  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 18-9, bài viết độc quyền của hãng tin Reuters cho biết quân đội Syria đã bắt đầu sử dụng vũ khí mới do Nga cung cấp trên chiến trường.

Theo đó, quân đội chính phủ đã sử dụng những loại vũ khí dùng trên mặt đất và trên không của Nga, trong bước đi đánh dấu sự hỗ trợ quân sự của Matxcơva tại Syria.

Nguồn tin ẩn danh trong quân đội Syria nói với Reuters: “ Những loại vũ khí của Nga có hiệu quả cao và rất chính xác. Chúng nhắm trúng mục tiêu một cách chính xác”.

Nguồn tin này cũng cho biết quân đội Syria đã được đào tạo để sử dụng những loại vũ khí mới này trong những tháng gần đây và giờ đây chúng đã được triển khai trên mặt trận. 

Lính chính phủ Syria tại Qusayr - Ảnh: AFP

Hôm qua 17-9, Ngoại trưởng Syria Walid al-Moualem nói trên truyền hình quốc gia rằng chính phủ sẽ tiến những bước xa hơn (trong cuộc chiến chống IS) và sẽ yêu cầu quân đội Nga chiến đấu bên cạnh trong trường hợp cần thiết. Tuy nhiên ông Walid khẳng định hiện nay quân Nga chưa trực tiếp tham chiến.

Hôm 17-9, Matxcơva khẳng định việc hỗ trợ quân sự cho Damascus nhằm mục tiêu “ chống khủng bố, bảo vệ nhà nước Syria và ngăn chặn một thảm họa trong khu vực”.

Điều này bao gồm cả sự hiện diện quân sự của Nga trên mặt đất, nơi quân chính phủ Syria đang thất thế trước đà tiến của quân nổi dậy ở một số khu vực.

Mỹ trong khi đó lại muốn Assad từ chức để mở đường cho một giải pháp chính trị và xem sự hiện diện của Nga trên chiến trường Syria sẽ làm trầm trọng hơn cuộc khủng hoảng.

Cuộc nội chiến ở Syria đã khiến 250.000 người thiệt mạng. 4 triệu người phải rời Syria đi lánh nạn, trong đó có hàng chục ngàn người Syria tìm đường qua các nước châu Âu tị nạn gây nên khủng hoảng di cư những tháng gần đây.

Nga chưa phản hồi thông tin trong bài báo của Reuters.

Bình luận (0)

Lên đầu trang