Quang cảnh như “tận thế” ở ngoại ô Damascus sau 4 năm nội chiến Syria

Thứ Năm, 24/12/2015 16:24  | Anh Duy

|

(CAO) Các nhà làm phim Hollywood có lẽ không cần phải kỳ công tạo dựng phim trường cho các bộ phim quay về chủ đề tận thế khi ngay tại Syria, sau 4 năm nội chiến đã để lại quang cảnh tan hoang không khác những gì các đạo diễn muốn.

Quang cảnh trong một đoạn video quay từ trên không ở huyện Jobar- ngoại ô thủ đô Damascus khiến người xem không khỏi rùng mình trước cảnh vật hoang tàn, những dãy nhà đổ nát nối tiếp nhau như một đống xà bần khổng lồ kéo dài đến tận chân trời. Tất cả đều là “ di sản” của cuộc nội chiến tại Syria suốt 4 năm qua.

Những khu dân cư trước kia nhộn nhịp, nay bị bom đạn cày xới thành một đống hoang tàn. Vùng ngoại ô Damascus những năm qua trở thành trọng điểm giao tranh giữa quân đội và lực lượng ủng hộ chính phủ Bashar Al Assad với bên kia là phiến quân Syria.

Những dãy nhà đổ nát ở Jobar kéo dài đến tận chân trời 

Vào tháng 10 này quân chính phủ đã thực hiện các đợt tổng tấn công hòng chiếm lại Jobar- cửa ngõ tiến vào Damascus trong khi các nhóm phiến quân chống chính phủ đào một mạng lưới rộng lớn các hầm địa đạo đi luồng bên dưới thành phố để chiến đấu.

Bom rơi, đạn lạc khiến khu thị tứ từng nhộn nhịp với 300.000 dân cư ( trước khi nội chiến nổ ra năm 2011), nay đã trở thành một thành phố chết. Chiến tranh đã hủy diệt cuộc sống tươi đẹp của con người. 

Những gì còn lại đều hoang tàn 

Đoạn video chụp bằng máy bay không người lái quang cảnh "tận thế" của huyện Jobar- ngoại ô thủ đô Damascus :  

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang