Sập đường cao tốc ở Trung Quốc, ít nhất 36 người thiệt mạng

Thứ Năm, 02/05/2024 11:57  | Anh Duy

|

(CAO) Ít nhất 36 người được xác nhận đã thiệt mạng trong vụ sập đường cao tốc ở miền nam Trung Quốc khiến nhiều ô tô rơi xuống.

Khoảng 23 phương tiện đã lao xuống sau khi một đoạn đường cao tốc bị lún và sập vào khoảng 2 giờ sáng (giờ địa phương) hôm 1/5 ở tỉnh Quảng Đông do mưa xối xả.

Chính quyền thành phố Meizhou cho biết trong một tuyên bố hôm 2/5 rằng có 30 người bị thương nhưng không ai trong số họ nguy hiểm đến tính mạng. Mặt đất bên dưới đường cao tốc dường như đã bị lún xuống cùng với một đoạn đường phía trên, khiến các phương tiện lao xuống.

Theo các nhân chứng, họ nghe thấy một tiếng động lớn và nhìn thấy một cái hố rộng mở ra phía sau khi lái xe qua khu vực này ngay trước khi nó sụp xuống. Vụ lở đất được cho là bắt đầu dưới hai làn đường của đường cao tốc chạy dọc theo sườn đồi.

Video và hình ảnh trên các phương tiện truyền thông địa phương cho thấy khói và lửa tại hiện trường, với các lan can trên đường cao tốc rơi vào ngọn lửa. Ngoài ra, có thể nhìn thấy một đống ô tô cháy đen trên con dốc dẫn từ đường cao tốc xuống.

Hiện trường vụ tai nạn 

Các nhà chức trách đã điều hơn 500 nhân viên cứu hộ từ cảnh sát và các sở khẩn cấp khác đến hiện trường đường cao tốc bị phong tỏa khỏi giao thông ở cả hai hướng. Chính quyền tỉnh đã "huy động các lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ và dốc toàn lực để thực hiện... tìm kiếm và cứu hộ", thông báo cho hay.

Tân Hoa Xã đưa tin, vụ sập đã khiến hơn 20 phương tiện, liên quan đến 54 người, mắc kẹt trên đường cao tốc.

Quảng Đông, một tỉnh đông dân với 127 triệu người, đã chứng kiến ​​lượng mưa và lũ lụt kỷ lục trong hai tuần qua, buộc hơn 110.000 người phải di dời.

Một cơn lốc xoáy đã giết chết 5 người ở Quảng Châu, thủ phủ của tỉnh, vào cuối tuần trước.

Các báo cáo dẫn lời chính quyền địa phương thông tin, xe buýt và máy bay trực thăng đã đưa tất cả cư dân thị trấn Jiangwan ở vùng Thiều Quan đến nơi an toàn khi một đợt lũ lụt mới ập đến.

Chính phủ cảnh báo về những thảm họa tiếp theo có thể xảy ra khi tỉnh này chuẩn bị đón những đợt mưa như trút nước trong suốt tháng 5.

Bình luận (0)

Lên đầu trang