Số ca nhiễm nCoV ở Singapore tăng cao kỷ lục

Chủ Nhật, 05/04/2020 21:12  | Anh Duy

|

(CAO) ​Hôm 5-4, Reuters đưa tin đảo quốc Singapore đã báo cáo thêm 120 ca nhiễm coronavirus chủng mới (nCoV) chỉ trong 1 ngày. Đây là ngày chứng kiến số ca tăng kỷ lục từ trước đến nay.

Nước này cũng cho cách ly gần 20.000 công nhân nhập cư trong các ký túc xá để chống dịch.

Trong 120 ca nhiễm mới, 116 ca là ca truyền nhiễm nội địa, trong đó nhiều ca liên quan đến hai khu ký túc xá và khu nhà ở dành cho công nhân nhập cư.

Như vậy chỉ trong ngày 5-4, số ca nhiễm nCoV đã tăng vọt 60% từ con số 75 ca nhiễm mới vào ngày 4-4. Đến nay nước này đã ghi nhận 1309 ca nhiễm, 6 ca tử vong.

Hiện nay có hàng cục ngàn người là công nhân nhập cư sống trong các khu ký túc xá của đảo quốc này. Vì đất chật người đông nhưng nước này lại thiếu nhân công làm các ngành nghề từ xây dựng đến lau dọn nên phải đón lao động nhập cư từ nơi khác đến làm. 

Số ca nhiễm nCoV ở Singapore tăng cao kỷ lục - Ảnh: Reuters

Đến nay Singapore đã quyết định đóng cửa trường học và những nơi làm việc để ngăn dịch Covid-19 đồng thời thắt chặt các biện pháp giới hạn để thực thi các biện pháp giãn cách xã hội.

Thời gian đầu bùng dịch, Singapore là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì virus lan từ Trung Quốc. Nhưng nhờ các biện pháp kiểm soát dịch tốt như giám sát và cách ly những người nhiễm và có nguy cơ cao sẽ bị nhiễm nên con số mắc bệnh có xu hướng giảm xuống.

Tuy nhiên những tuần gần đây, làn sóng công dân từ nước ngoài đổ về mang dịch bên ngoài vào trong nước khiến số ca bệnh có xu hướng tăng trở lại.

Dịch bệnh khiến Singapore thiệt hại không kể bởi nơi đây là đầu mối giao thông, kinh tế, tổ chức hội nghị lớn trong khu vực.

Chính phủ Singapore từ việc cho rằng khẩu trang chỉ nên đeo khi thật sự nhiễm bệnh, nay họ đã thay đổi lập trường khuyến cáo người dân thường xuyên đeo khẩu trang khi ra đường và phạt nặng những ai cố gắng đứng gần người khác hay tụ tập đông người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang