Singapore đóng cửa trường học, nơi làm việc chống dịch Covid-19

Thứ Sáu, 03/04/2020 16:50  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 3-4, Reuters đưa tin chính quyền Singapore sẽ cho đóng cửa các trường học và hầu hết nơi làm việc, trừ các dịch vụ và khu vực kinh tế thiết yếu trong 1 tháng để ngăn đà lan của dịch coronavirus chủng mới (nCoV).

Dù đã đạt được những thành quả khả quan ban đầu trong khống chế dịch, những ngày qua số ca nhiễm nCoV mới cả nội địa lẫn nhập khẩu, tức các ca bệnh từ nước ngoài trở về ở nước này đã tăng lên nhanh chóng, chạm mốc 1000 ca vào tuần này. Singapore cũng báo cáo ca tử vong thứ 5 vì dịch bệnh.

Thủ tướng Singapore – Lý Hiển Long cho biết vì tình hình trên nên chính quyền quyết định thực thi các biện pháp quyết liệt để ngăn đà lan dịch bệnh.

Người dân Singapore nghe thủ tướng Lý Hiển Long phát biểu - Ảnh: Reuters

Theo đó chỉ những dịch vụ thiết yếu như cung cấp thực phẩm, siêu thị, phòng khám, bệnh viện, giao thông, các dịch vụ chủ chốt của ngân hàng mới được tiếp tục hoạt động. Còn hoạt động dạy học tại các trường phổ thông và đại học chuyển sang hình thức học toàn thời gian ở nhà.

Thủ tướng Long gịuc người dân ở nhà nhiều nhất có thể, tránh xa đám đông. Ông nhấn mạnh đất nước đủ thực phẩm cung cấp qua giai đoạn khó khăn này. Chính phủ cũng sẽ có các gói hỗ trợ doanh nghiệp và hộ gia đình chống dịch Covid-19.

Trước đó Singapore đã áp dụng các biện pháp cách ly xã hội để chống dịch nhưng vẫn để trường học, văn phòng và nhà hàng hoạt động.

Bình luận (0)

Lên đầu trang