Tổng thống Philippines doạ bắn chết người vi phạm lệnh phong toả

Thứ Năm, 02/04/2020 12:45  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 2-4, Reuters đưa tin Tổng thống Philippines – ông Rodrigo Duterte, người “nổi danh” với những phát ngôn bạt mạng, nay tiếp tục gây sốc khi doạ sẽ bắn chết những người vi phạm lệnh phong toả được ban bố để ngăn dịch Covid-19.

Theo đó, ông Duterte đã cảnh báo những người cố tình vi phạm các biện pháp phong toả ngăn dịch có thể bị bắn khi gây chuyện, đồng thời cho biết những ai lạm dụng các nhân viên y tế sẽ bị xếp vào dạng tội phạm nghiêm trọng, cũng sẽ không được dung thứ.

Phát biểu trên sóng truyền hình, ông Duterte nhấn mạnh người dân cần hợp tác và thực thi các biện pháp cách ly tại nhà trong nỗ lực của chính quyền nhằm ngăn dịch để tránh tình trạng quá tải của hệ thống y tế.

Đến nay nước này đã ghi nhận 2311 ca nhiễm, 96 ca tử vong.

Phố phường ở thủ đô Manila - Philippines vắng tanh vì lệnh phong toả chống dịch Covid-19 - Ảnh: Reuters

“Mọi thứ đang tồi tệ đi. Hãy một lần nhìn lại khi tôi đang nói với các bạn một cách nghiêm túc và các bạn phải lắng nghe. Mệmh lệnh của tôi dành cho cảnh sát và quân đội rằng nếu họ (những người vi phạm lệnh phong toả) chống lại khiến tính mạng của quý vị bị đe doạ thì hãy thẳng tay bắn. Đã hiểu chưa?”.

Phát biểu bạt mạng của vị tổng thống khiến cảnh sát trưởng quốc gia sau đó phải đính chính lại rằng họ hiểu phát biểu của ông là nhằm nhấn mạnh tính nghiêm trọng của vấn đề nhưng sẽ không có ai bị bắn.

Vùng đô thị Manila giới nghiêm mỗi đêm chống dịch nCoV
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang