Mỹ:

Kẻ tấn công nhắm vào Điện Capitol, sát hại 1 cảnh sát

Thứ Bảy, 03/04/2021 11:29  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 3-4, Reuters đưa tin một viên sĩ quan cảnh sát đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng xe nhắm vào khu phức hợp Điện Capitol ở thủ đô Mỹ.

Theo đó, kẻ tấn công đã cố tình lái chiếc ô tô tông vào lực lượng cảnh sát điện Capitol hôm 2-4 (giờ địa phương) đứng gác bên ngoài khu phức hợp. Sau đó tên này bước xuống vung dao giết chết một sĩ quan và làm bị thương một người khác, đồng thời buộc khu phức hợp Capitol phải phong toả trong một cuộc tấn công mà cảnh sát cho rằng dường như không liên quan đến khủng bố.

Cảnh sát sau đó đã bắn chết nghi phạm.

Cảnh sát Capitol Mỹ cho biết nghi phạm đã lái xe tông vào các sĩ quan, sau đó tông vào chướng ngại vật và ra khỏi xe, dùng dao lao vào tấn công họ.

Cảnh sát xác định sĩ quan bị giết là William “Billy” Evans, vị cảnh sát đã phục vụ 18 năm trong lực lượng này và là cha của hai đứa trẻ. Các quan chức cho biết sĩ quan còn lại bị thương đang trong tình trạng ổn định.

Robert Contee, quyền Giám đốc Sở Cảnh sát Thủ đô Washington cho biết: “Nó (vụ tấn công) có vẻ không liên quan đến khủng bố nhưng rõ ràng là chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra”.

Chiếc xe kẻ tấn công dùng để lao vào khu vực Điện Capitol - Ảnh: Reuters

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông rất đau lòng trước vụ tấn công và ra lệnh hạ cờ tại Nhà Trắng để tưởng niệm. Trong một tuyên bố, ông cho biết đang được thông báo tóm tắt về cuộc điều tra.

Nhiều tổ chức truyền thông, trích dẫn các nguồn ẩn danh cho biết nghi phạm là Noah Green, 25 tuổi, sống ở Newport News, bang Virginia. Anh trai của Green nói với Washington Post rằng tên này có sử dụng ma túy và mắc chứng hoang tưởng.

Cảnh sát trong khi đó cho biết họ không hề biết nghi phạm và vẫn chưa xác định được động cơ gây án.

Vụ tấn công là mối đe dọa an ninh tồi tệ nhất ở Điện Capitol kể từ ngày 6-1 khi đám đông ủng hộ cựu tổng thống Donald Trump tràn vào toà nhà gây ra cuộc bạo loạn khiến nhiều cảnh sát bị thương, một người thiệt mạng và hai người khác sau đó tự sát.

Viên cảnh sát thiệt mạng sau vụ việc -  William “Billy” Evans - Ảnh: Reuters

Vào giữa tháng 3, các cơ quan gián điệp của Mỹ đã cảnh báo về một mối đe dọa đang diễn ra khi những kẻ cực đoan bạo lực có động cơ chủng tộc, chẳng hạn như những người theo chủ nghĩa cực đoan da trắng sẽ thực hiện các cuộc tấn công gây thương vong hàng loạt vào dân thường trong khi các nhóm dân quân nhắm vào cảnh sát, nhân viên chính phủ và các tòa nhà liên bang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang