Thổ Nhĩ Kỳ: Đọ súng ác liệt giữa cảnh sát và khủng bố, 7 người chết

Thứ Hai, 26/10/2015 16:49  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 26-10, AFP đưa tin 5 tay súng bị tình nghi là thành viên tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) và hai cảnh sát đã chết trong vụ đọ súng ác liệt ở thành phố Diyarbakir, đông nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Vụ việc xảy ra trong vùng người Kurd chiếm đa số, trước kỳ tổng tuyển cử ở nước này 6 ngày. Đây là vụ đọ súng đầu tiên giữa lực lượng thánh chiến có liên quan đến IS và lực lượng an ninh trên đất Thổ Nhĩ Kỳ từ khi Ankara tham gia chiến dịch không kích các mục tiêu của IS ở nước láng giềng Syria.

Một nguồn tin địa phương cho biết cảnh sát đã tiến hành bố ráp một vài ngôi nhà ở Diyarbakir vào rạng sáng nay, nơi được tin là chỗ các phần tử cực đoan ẩn nấp. Sau đó, hai bên đã đọ súng dữ dội đến tận khi trời sáng hẳn.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ tuần tra ở một khu nhà tại Ankara - Ảnh: AP

Hai cảnh sát thiệt mạng sau khi sập bẫy mìn do bọn cực đoan cài trong một trong những ngôi nhà họ bố ráp. 4 cảnh sát khác cũng bị thương.

Vụ bố ráp và đọ súng ở Diyarbakir nằm trong chiến dịch săn lùng các phần tử IS ở Thổ Nhĩ Kỳ bị Ankara cáo buộc đứng sau vụ đánh bom tự sát trước nhà ga ở thủ đô hôm 10-10 khiến nhiều người thương vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang