Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân dương tính với Covid-19

Thứ Sáu, 02/10/2020 12:31  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 2-10, New York Times đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump và đệ nhất phu nhân đã xét nghiệm cho kết quả dương tính với coronavirus chủng mới (nCoV) gây dịch Covid-19.

Vụ việc đang đẩy tình hình sức khoẻ của người đứng đầu nước Mỹ vào tình trạng không chắc chắn trong bối cảnh cuộc bầu cử tổng thống ngày 3-11 sắp đến gần.

Viết trên Twitter, Trump đã thừa nhận kết quả dương tính và cho biết ông và vợ bắt đầu quá trình tự cách ly ngay lập tức.

Ông Trump nhận được kết quả dương tính sau khi một trong những cố vấn thân cận nhất của mình là Hope Hicks đã dương tính trước đó.

Dịch Covid-19 thời gian qua đã khiến nhiều quan chức Nhà Trắng nhiễm bệnh.

Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận ông và phu nhân đã nhiễm nCoV - Ảnh: NYT

Việc Trump nhiễm nCoV vào lúc này tạo ra một tương lai bất định cho chiến dịch tranh cử của ông. Vì thậm chí nếu ông không có các biểu hiện triệu chứng ra ngoài thì nhiều khả năng từ nay cho đến ngày bầu cử (3-11), ông phải rút khỏi mọi hoạt động vận động tranh cử nước rút để tự cách ly trong Nhà Trắng, trong khoảng thời gian chưa thể biết được sẽ kéo dài bao lâu.

Còn nếu bệnh chuyển biến nặng, chưa rõ cuộc bầu cử sẽ diễn ra thế nào.

Dù dịch bùng lên khiến nước Mỹ trở thành nơi có số ca nhiễm và tử vong vì Covid-19 cao nhất toàn cầu (với gần 7,5 triệu ca mắc, hơn 212.000 người tử vong), nhưng Trump nhiều tháng qua từ chối đeo khẩu trang nơi công cộng, thậm chí còn đi vận động tranh cử quy tụ đám đông hàng ngàn người tham gia.

Bình luận (0)

Lên đầu trang