Tổng thống Trump gây ngạc nhiên khi có thể dùng Twitter thoải mái ở Trung Quốc

Thứ Sáu, 10/11/2017 07:38  | Anh Duy

|

(CAO) Trong chuyến thăm kéo dài 3 ngày từ 8 đến sáng ngày 10-11 đến Trung Quốc, trang mạng xã hội cá nhân trên Twitter của tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn thường xuyên cập nhật hình ảnh và những dòng trạng thái (tweet) gây ngạc nhiên cho nhiều người.

Sở dĩ dân tình ngạc nhiên vì ai cũng biết chính quyền Trung Quốc thực hiện chính sách kiểm duyệt thông tin nghiêm ngặt với việc chặn nhiều dịch vụ mạng xã hội nổi tiếng của các nước phương Tây từ Twitter, Snapchat đến Facebook và thay thế bằng dịch vụ mạng xã hội của mình, điển hình là Weibo.

Bắc Kinh đã dựng nên hệ thống “tường lửa” phức tạp vào bậc nhất trên Thế giới, được mệnh danh là “Vạn Lý Trường Thành” trên mạng Internet để kiểm duyệt thông tin.

Vì thế việc ông Trump thoải mái dùng Twitter khi đến đây được xem là “chuyện lạ”.

Tờ Independent (Anh) dẫn lời một quan chức nói với các phóng viên trên chuyên cơ Air Force One trước đó rằng: “Tổng thống sẽ tweet bất cứ lúc nào ông ấy muốn. Đó là cách ông ấy giao tiếp trực tiếp với người dân Mỹ”.

Giải thích việc ông Trump tweet thoải mái khi đến Trung Quốc, một quan chức Mỹ cho biết: “Tôi bảo đảm rằng chúng tôi có đầy đủ các thiết bị trên chuyên cơ để cho phép điều đó (sử dụng Twitter) xảy ra”.

Những bức ảnh Trump đăng tải trên Twitter trong chuyến thăm Trung Quốc - Ảnh: Twitter Donald Trump

Tuy nhiên cũng có đồn đoán cho rằng chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cho “mở trói” Twitter trong những ngày này để ông Trump sử dụng.

Một trong những nội dung ông Trump tweet trong chuyến thăm Trung Quốc có nội dung: “Một buổi trưa và tối khó quên ở Tử Cấm Thành, Bắc Kinh với chủ tịch Tập và phu nhân Bành Lệ Viện. Chúng tôi đang mong chờ tham gia cùng chủ tịch trong lễ đón sáng mai”.

Sau đó vài giờ, ông Trump lại tweet thêm vài dòng nữa: “Hướng đến một ngày làm việc với nhiều cuộc họp cùng chủ tịch Tập với phái đoàn của chúng tôi vào ngày mai. Cảm ơn sự chào đón tốt đẹp của Trung Quốc. Melania và tôi sẽ không bao giờ quên”.

Không những thế, tổng thống Trump còn cho đổi ảnh bìa (cover) trên trang Twitter với hình vợ chồng ông cùng vợ chồng ông Tập chụp hình với các nghệ sĩ biểu diễn kinh kịch Trung Quốc, thể hiện sự trọng thị của mình.

Dòng tweet của ông Trump trong chuyến thăm Trung Quốc - Ảnh: Twitter Donald Trump

Bình luận (0)

Lên đầu trang