Triều Tiên đưa dàn loa công suất lớn đến sát biên giới Hàn Quốc

Thứ Ba, 23/06/2020 12:51  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 23-6, Reuters đưa tin chính quyền CHDCND Triều Tiên đã cho tái lắp đặt dàn loa công suất lớn để phát những thông tin tuyên truyền chống chính quyền Hàn Quốc ở khu vực đường biên nằm trong khu phi quân sự (DMZ), động thái cho thấy căng thẳng hai miền tiếp tục tăng cao.

Trước đó vào ngày 16-6, Bình Nhưỡng đã cho kích nổ, giật sập văn phòng liên lạc chung đồng thời tuyên bố ngừng hoạt động đối thoại với Seoul và đe doạ sẽ có hành động quân sự đáp trả.

Từ trước đến nay Hàn – Triều luôn đặt dàn loa công suất lớn hướng vào nhau để phát đi các thông tin tuyên truyền chống phá chính quyền đối thủ. Các dàn loa này trong giai đoạn cải thiện quan hệ năm 2018 sau các cuộc gặp thượng đỉnh giữa lãnh đạo cấp cao 2 bên, đã được rút khỏi DMZ.

Phía Hàn Quốc cho biết họ cũng đang cân nhắc tái lắp đặt các dàn loa đồng thời thủ thế sẵn sàng đáp trả bất kỳ hành động nào của Triều Tiên vào bất kỳ thời gian nào.

Một chốt canh của Triều Tiên trên đồi ở khu phi quân sự (DMZ) liên Triều - Ảnh: Reuters

Một phát ngôn viên của Bộ quốc phòng Hàn Quốc được Reuters trích dẫn cũng đồng thời cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ “trả giá” nếu tiếp tục có những động thái leo thang căng thẳng.

Trước nay, chương trình phát loa tuyên truyền của Hàn Quốc chứa nội dung chỉ trích Bình Nhưỡng phát kèm các bài nhạc pop (K-pop) trẻ trung sôi nổi qua phía bên kia biên giới. Đáp lại Triều Tiên phát thông tin chỉ trích Seoul và ca ngợi hệ thống chủ nghĩa xã hội.

Trong một diễn biến liên quan, các phân tích từ hình ảnh vệ tinh đến từ tổ chức 38 North, tổ chức chuyên theo dấu và phân tích tình hình Triều Tiên có trụ sở tại Mỹ cho thấy toà nhà văn phòng liên lạc chung bị Bình Nhưỡng giật sập, đến nay kết cấu vẫn còn tồn tại nhưng đã bị hư hỏng nặng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang