Triều Tiên lên kế hoạch mở kênh đối thoại với LHQ

Thứ Hai, 11/12/2017 13:28  | Quốc Bảo

|

(CAO) Mới đây ông Jeffrey Feltman, phó tổng thư ký Liên Hợp Quốc đã đến thăm Triều Tiên và có cuộc đối thoại với các quan chức cao cấp của Bình Nhưỡng về những vấn đề trên bán đảo Triều Tiên.

Ông Jeffrey Feltman cho biết nhu cầu cấp bách của Triều Tiên lúc này là giữ cho các kênh đối thoại luôn mở để tránh nguy cơ xảy ra chiến tranh. Triều Tiên cũng đã đồng ý sẽ giữ liên lạc thường xuyên với LHQ. Đây cũng là chuyến thăm đầu tiên của một quan chức cấp cao tại LHQ đến Triều Tiên trong vòng 6 năm qua.

Ông Jeffrey Feltman gặp gỡ Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho. Ảnh: REUTERS

Tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên trong thời gian gần đây đã tăng lên sau khi Bình Nhưỡng tiến hành thử tên lửa đạn đạo mới. Triều Tiên cho biết đây là loại tên lửa tiên tiến và hiện đại nhất, có khả năng tấn công đến lục địa của Mỹ.

Đáp lại hành động phóng tên lửa của Triều Tiên, liên quân Mỹ - Hàn cũng tiến hành tập trận với quy mô lớn. Hôm 10-12, Hàn Quốc cũng cho biết sẽ tham gia cùng với Mỹ trong việc áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên.

20 công ty của Triều Tiên cùng 12 người khác đã được thêm vào danh sách đen của Hàn Quốc, danh sách này sẽ bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 11-12. Đây là động thái của Seoul nhằm cắt đứt các nguồn tài trợ từ quốc tế cho các chương trình tên lửa hạt nhân của Triều Tiên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang