Hàn Quốc cảnh cáo CHDCND Triều Tiên không nên vi phạm hiệp định đình chiến

Thứ Ba, 28/11/2017 19:15  | Quốc Bảo

|

(CAO) Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo cho biết CHDCND Triều Tiên đã vi phạm hiệp định đình chiến với Hàn Quốc khi binh lính nước này rượt đuổi, bắn và làm bị thương một người lính Triều Tiên khác đang đào thoát sang Hàn Quốc.

Cho đến thời điểm hiện tại, chính quyền Bình Nhưỡng không đưa ra bất kì lời giải thích nào về vụ việc này và cũng không có bất kì động thái gì. Trong một đoạn video do Bộ chỉ huy Liên Hiệp Quốc (UNC) cung cấp, một binh lính Triều Tiên trong quá trình truy đuổi người lính đào thoát đã vượt qua biên giới của Hàn Quốc. Đây được xem là một hành động vi phạm hiệp định ngừng bắn giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo trong một chuyến thăm biên giới đã tuyên dương những binh sĩ Hàn Quốc đang làm nhiệm vụ tại JSA (Joint Security Area – Khu vực an ninh chung). Đồng thời ông Song cũng đưa ra lời cảnh cáo Triều Tiên không nên vi phạm thỏa thuận giữa 2 bên.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo trong chuyến thăm đến khu vực biên giới ngày 27-11. Ảnh:  REUTERS

“Bắn súng vào một người đang chạy về phía Hàn Quốc, đó là một sự vi phạm hiệp định đình chiến, vượt qua đường ranh giới quân sự cũng là một sự vi phạm. Mang theo súng trường tự động trong khu vực JSA là một sự vi phạm khác, Triều Tiên nên chắc chắn rằng những sự việc này sẽ không bao giờ xảy ra nữa”, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo nói.

Sau vụ đào thoát hôm 13-11, Triều Tiên đã tăng cường thêm lính canh tại khu vực biên giới nhằm ngăn chặn những vụ đào thoát tương tự xảy ra. Quân đội Hàn Quốc cũng phát hiện 2 lỗ đạn trên một bức tường bằng kim loại của một tòa nhà phía Hàn Quốc, có thể đây là đạn của binh sĩ Triều Tiên khi bắn người lính đào thoát.

6 binh sĩ tham gia giải cứu người lính Triều Tiên đào thoát, trong đó 3 binh sĩ là người Hàn Quốc và 3 binh sĩ người Mỹ đã được Lực lượng quân sự Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc (U.S. Forces Korea) trao thưởng nhằm tuyên dương nỗ lực và hành động dũng cảm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang