Máy bay hải quân Mỹ rơi xuống biển khiến 3 người mất tích

Thứ Tư, 22/11/2017 20:31  | Minh Phương

|

(CAO) Một máy bay vận tải của Hải quân Mỹ chở 11 người đã rơi xuống biển Philippines phía nam Nhật Bản hôm 22-11 trong khi đang bay tới tàu sân bay Ronald Reagan.

Reuters dẫn thông báo từ Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ cho biết 8 người đã được cứu, 3 người vẫn đang mất tích. Các quân nhân được cứu đã được chuyển tới tàu Ronald Reagan để được kiểm tra tình trạng y tế.

Trong thông cáo báo chí, Hạm đội 7 cho biết: “Các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ 3 quân nhân đang được các tàu và máy bay của Lực lượng phòng vệ Hải quân Nhật và Hải quân Mỹ tiến hành tại hiện trường. Vụ việc sẽ được điều tra”.

Chiếc máy bay gặp nạn khi đang tiến hành chuyến bay vận chuyển thường lệ chở các hành khách và hàng hóa từ ga hàng không của Quân đoàn Thủy quân lục chiến Iwakuni tới tàu sân bay, đang hoạt động ở Biển Philippines theo chương trình luyện tập chung cùng các lực lượng Nhật Bản.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan - Ảnh: AP

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Itsunori Onodera nói với báo giới rằng Hải quân Mỹ đã thông báo cho ông rằng tai nạn có thể do trục trặc động cơ.

Máy bay rơi là chiếc C-2 Greyhound chuyên chở các sĩ quan, bưu phẩm và hàng hóa từ các căn cứ ở đất liền tới các tàu sân bay hoạt động trên biển.

Nó đã hoạt động hơn 5 thập niên và sắp được thay thế bằng máy bay Osprey tầm xa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang