Đưa vào danh sách khủng bố, Mỹ áp thêm lệnh trừng phạt Triều Tiên

Thứ Tư, 22/11/2017 10:52  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 22-11, Reuters đưa tin Mỹ đã áp thêm các lệnh trừng phạt mới chống lại 13 tổ chức/ cômg ty của Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên bị cáo buộc trợ giúp cho hoạt động thương mại với Bình Nhưỡng và giúp chính quyền CHDCND Triều Tiên phát triển chương trình hạt nhân.

Động thái này của Wasghington được đưa ra sau khi Mỹ đưa Triều Tiên vào lại danh sách các quốc gia bảo trợ cho khủng bố.

Việc áp lệnh trừng phạt và đưa Triều Tiên vào danh sách trên chứng tỏ quyết tâm của chính quyền Donald Trump muốn ngăn chặn giao thương giửa Trung Quốc với CHDCND Triều Tiên nhằm gây sức ép buộc Bình Nhưỡng từ bỏ tham vọng phát triển vũ khí hạt nhân bắn đến đất liền Mỹ.

Các lệnh trừng phạt mới áp dụng liệt các công ty Trung Quốc gồm Dandong Kehua Economy & Trade Co., Dandong Xianghe Trading Co., và Dandong Hongda Trade Co….

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un - Ảnh: Reuters

Lệnh trừng phạt cũng nhắm đến các công ty Triều Tiên gửi công nhân qua làm việc ở các quốc gia như Nga, Ba Lan, Campuchia và Trung Quốc. Mỹ qua đó muốn cắt dòng tiền người lao động Triều Tiên ở nước ngoài gửi về nước.

Bình Nhưỡng chưa đưa ra phản ứng trước những động thái này của Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang