Triều Tiên phóng 2 quả tên lửa ra biển

Thứ Hai, 02/03/2020 13:02  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 2-3, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin CHDCND Triều Tiên đã phóng 2 quả đạn không xác định, nghi là tên lửa ra khu vực biển phía đông nước này, tức biển Nhật Bản.

Động thái này diễn ra khi trước đó Bình Nhưỡng cảnh báo sẽ sớm có màn “ra mắt” một loại vũ khí chiến lược mới vào đầu năm nay.

Các quả đạn này được phóng đi ở các khu vực gần bờ biển phía đông của thành phố Wonsan vào trưa 2-3 (giờ địa phương).

Hiện chưa rõ chủng loại vũ khí, tầm bắn của các vật thể này. Đây là lần phóng vật thể nghi là tên lửa mới nhất của Triều Tiên kể từ ngày 28-11 năm ngoái khi Bình Nhưỡng phóng 2 quả tên lửa từ bệ phóng đa tên lửa siêu lớn.

Chỉ trong năm 2019, Triều Tiên đã 13 lần phóng tên lửa trong bối cảnh các cuộc đàm phán hạt nhân đang bế tắc với Mỹ. Các vụ phóng đa dạng gồm các loại tên lửa tầm ngắn và tên lửa phóng từ tàu ngầm.

Một quả tên lửa Triều Tiên phóng đi trong một vụ phóng trước đó - Ảnh: Yonhap 

Trong thông điệp hồi đầu năm nay, Bình Nhưỡng cảnh báo sẽ sớm ra mắt một loại vũ khí chiến lược mới. Các chuyên gia quân sự dự đoán loại vũ khí này có thể là phiên bản cải tiến của tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) hoặc tên lửa phóng từ tàu ngầm (SLBM).

Những tuần gần đây chứng kiến hoạt động quân sự của Triều Tiên có cường độ giảm do nước này bận đối phó với dịch coronavirus chủng mới (nCoV) đang lan nhanh ở 2 nước láng giềng là Trung Quốc và Hàn Quốc.

Tuy nhiên đến ngày 28-2 vừa qua, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bất ngờ xuất hiện giám sát một cuộc tập trận của quân đội, đồng thời nhấn mạnh cam kết của ông là tiếp tục thúc giục hoạt động nâng cao khả năng chiến đấu.

Ông Kim Jong Un vừa giám sát tập trận, vừa chỉ đạo phòng dịch nCoV
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang