Trump sa thải giám đốc cơ quan Mật vụ Mỹ

Thứ Ba, 09/04/2019 14:01  | Anh Duy

|

(CAO) ​Hôm 9-4, Reuters đưa tin Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ - Randolph “Tex” Alles sẽ rời chức vụ vào tháng tới. Thông báo diễn ra chỉ một ngày sau khi sếp của ông, bà Kirstjen Nielsen– Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ từ chức theo yêu cầu của Trump.

Tổng thống Mỹ cũng yêu cầu sắp xếp lại nhân sự của Bộ này sau khi các vấn đề về chính sách nhập cư chưa được giải quyết rốt ráo.

Ông Randolph sau đó đính chính lại mình không bị “sa thải” mà việc này nằm trong yêu cầu sắp xếp lại bộ máy và chuyển giao lãnh đạo ở Bộ An ninh Nội địa được Trump yêu cầu.

Hiện chưa rõ vì sao Trump sa thải nhiều quan chức cấp cao ở Bộ này. Tuy nhIên truyền thông Mỹ đồn đoán ông giận dữ về tình trạng những người nhập cư trái phép từ các nước Trung Mỹ gần đây ngày càng gia tăng, đổ dồn về biên giới Mỹ. Nhiều người trong số đó đã có giấy tờ hợp lệ vào Mỹ.

Ông Randolph “Tex” Alles - Ảnh: Reuters

Việc đổi người lãnh đạo liên tục ở Bộ An ninh nội địa nhận được sự quan ngại của các nghị sĩ ở cả lưỡng đảng khi cho rằng điều này gây ra thiếu hụt nhân sự để điều hành, làm xáo trộn chính sách chỉ khiến tình hình biên giới phức tạp thêm.

Trong khi đó Cơ quan Mật vụ Mỹ là bộ phận chịu trách nhiệm bảo vệ các quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ gồm tổng thống, phó tổng thống, các cựu tổng thống và đảm bảo an ninh cho các quan chức cấp cao nước ngoài đến thăm Mỹ.

Cơ quan này vấp phải nhiều chỉ trích khi vào tuần trước, một người phụ nữ Trung Quốc mang theo các thiết bị điện tử vượt qua vòng kiểm soát an ninh nhiều lớp để thâm nhập vào khu resort Mar-a-Lagocủa Trump ở bang Florida.

Bình luận (0)

Lên đầu trang