Xả súng ở sân ga Mỹ, ít nhất 9 người thiệt mạng

Thứ Năm, 27/05/2021 10:13  | Thư Văn

|

(CAO) Theo RT ngày 27-5 đưa tin, một nhân viên làm việc tại công ty vận tải đã gây ra vụ xả súng khiến 8 người thiệt mạng, sau đó dùng súng tự sát ngay tại sân ga đường sắt ở California, Mỹ, hôm 26-5 (theo giờ địa phương).

Theo truyền thông địa phương, vụ xả súng xảy ra lúc 6 giờ 30 (theo giờ địa phương) trong một cuộc họp nhân viên. Có ít nhất 80 người tham dự cuộc họp khi đó, ít nhất 8 người thiệt mạng, nhiều người bị thương trong đó có vài trường hợp nguy kịch. Nghi phạm sau đó dùng súng tự sát ngay tại hiện trường.

Tất cả nạn nhân và hung thủ đều là nhân viên của một đơn vị vận tải gần sân bay thành phố San Jose, nằm trong Thung lũng Silicon, mũi phía Nam của Vịnh San Francisco, bang California.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ việc - Ảnh: RT

Nhận được tin báo, cảnh sát nhanh chóng có mặt nhưng hung thủ đã tự sát. Dù vậy, lực lượng đặc nhiệm và rà phá bom mìn vẫn tiếp tục phong tỏa hiện trường để tìm kiếm "các mối đe dọa".

Nghi phạm sau đó được xác định là Samuel Cassidy, nhân viên Cơ quan giao thông vận tải thung lũng Santa Clara (VTA), nơi cung cấp dịch vụ xe buýt và đường sắt cho thành phố San Jose. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, tuy nhiên, theo nhận định ban đầu nhiều khả năng là do bất mãn trong công việc.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, yêu cầu treo cờ rủ: "Đây là một thảm kịch kinh hoàng, những gia đình gặp nạn sẽ luôn phải mang theo nỗi đau về việc mất người thân. Tôi yêu cần quốc hội lập tức hành động, với mọi biện pháp có thể nhằm ngăn nạn bạo lực súng đạn ở Mỹ".

Bình luận (0)

Lên đầu trang