Brazil:

Xả súng ở trường học, ít nhất 10 người thiệt mạng

Thứ Tư, 13/03/2019 22:46

|

(CAO) Theo RT ngày 13-3 đưa tin, hai nghi phạm bịt mặt đã tiến vào trường Raul Brasil tại Sao Paulo, Brazil và xả súng tại đây vào lúc 9 giờ 30 (theo giờ địa phương), khiến ít nhất 10 người thiệt mạng (trong đó có 5 trẻ em), hai tên này sau đó dùng súng tự sát.

Số người chết có thể còn tăng thêm khi trong số 10 người khác bị thương có vài người đang trong tình trạng nguy kịch. Một số tờ báo địa phương nói số người thương vong lên tới 23 người, chưa có con số thống kê chính thức về số thương vong trong vụ việc.

Theo cảnh sát thông tin thì hai nghi phạm mạng theo nhiều vũ khí như: súng colt ổ quay, bom xăng, một cây nỏ, dao,... và vali tên, đạn dược. Một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết: "Tôi nghe thấy nhiều tiếng súng, sau đó là tiếng la hét. Khung cảnh khi đó vô cùng hỗn loạn, mọi người dường như chạy trốn thứ gì đó. Về sau tôi mới biết đây là một vụ xả súng tại trường học".

Đặc nhiệm vũ trang có mặt tại hiện trường sau vụ việc - Ảnh: RT

Những kẻ tấn công được cho là cựu sinh viên của trường, nhưng nhân chúng gây ra vụ xả súng vẫn chưa được xác định. Thống đốc Sao Paulo, Joao Doria, đã lên án vụ giết người là tàn ác vì có nạn nhân là trẻ em. Nhiều quan chức đã đến hiện trường vụ nổ súng ngay sau khi vụ việc xảy ra.

Bất chấp luật kiểm soát vũ khí nghiêm ngặt, tội phạm có liên quan tới súng vẫn đang "hoành hành" ở Brazil. Tuy nhiên, các vụ xả súng trường học rất hiếm khi xảy ra. Vụ nổ súng nghiêm trọng và gần đây nhất là vào năm 2011, khi 12 trẻ em bị một cựu học sinh ở Rio de Janeiro bắn chết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang