Nga phát triển vũ khí khiến người và vũ khí laser 'mù tạm thời'

Thứ Tư, 13/03/2019 13:44  | Thư Văn

|

(CAO) Theo RT ngày 12-3 đưa tin, hãng Ruselectronics của Nga đã công bố clip thử nghiệm hệ thống gây nhiễu 5P-42 Filin, với khả năng phát ra nguồn sáng mạnh bất thường, khiến con người và các vũ khí bằng laser "mù tạm thời".

Trước đó, vào ngày 10-3, hãng Ruselectronics của Nga đã công bố đoạn clip về việc thử nghiệm loại vũ khí này. Nó đặc biệt hiệu quả với: các thiết bị nhìn đêm, thiết bị đo khoảng cách và vũ khí dùng laser,... Tổ hợp này có thể lắp trên chiếc hạm, xe bọc thép,... với bán kính hoạt động hiệu quả lên tới 5 km.

Nga phát triển vũ khí khiến người và vũ khí laser "mù tạm thời"

Dù về mặt lý thuyết đây có vẻ là nguồn sáng nguy hiểm nhưng đại diện của Ruselectronics khẳng định, vũ khí này không gây sát thương. Dĩ nhiên, nó sẽ tạo tác dụng phụ như: nhức đầu, buồn nôn,... và nặng là ảo giác nhưng không gây bất cứ tổn thương nào nghiêm trọng, kể cả về thị giác.

Tuy mới công bố nhưng thực chất tổ hợp này đã được triển khai trên tàu Đô đốc Gorshkov của Nga. Một số hình ảnh về tổ hợp này đã được nhiều trang quân sự phân tích, đánh giá khi lần đầu tiên những hình ảnh của nó được hải quân Anh chụp được khi tàu Đô đốc Gorshkov dừng ở khu vực ngoài khơi Scotland vì thời tiết xấu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang