Nga cấp giấy phép cho Ấn Độ sản xuất gần 1 triệu khẩu AK

Thứ Ba, 05/03/2019 13:50

|

(CAO) Theo BBC ngày 4-3 đưa tin, Nga đã ký kết với Ấn Độ về việc sản xuất 750.000 khẩu AK-203, đây là mẫu súng mới và hiện đại nhất của dòng súng AK và nó vẫn sử dụng cỡ đạn 7,62 mm.

Trước đó, vào ngày 3-3, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã có mặt cùng các quan chức cấp cao nước này tại nhà máy ở thành phố Ameti, bang Uttar Pradesh, để tham dự lễ khánh thành nhà máy sản xuất súng trường tấn công AK-203 của hãng Kalashnikov.

Mẫu AK-203 được xem là có nhiều cải tiến đáng kể, trong đó có cả việc bắn chính xác hơn - Ảnh cắt từ clip 

Ông cũng phát biểu về mối quan hệ "thân tình" với Nga tại buổi lễ: "Quân đội Ấn Độ đang từng bước hiện đại hóa, do đó, vấn đề trang thiết bị luôn được xem là ưu tiên hàng đầu. Tổng thống Nga Vladimir Putin là một người bạn của Ấn Độ, hôm nay tôi đến tham dự lễ khánh thành để khẳng định điều đó. Với mẫu súng mới, quân đội và các lực lượng vũ trang Ấn Độ sẽ có thêm sức mạnh chống lại các phần tử khủng bố và các thế lực thù địch".

Nhà máy mới được khánh thành do công ty Ordnance Factory Board (OAB) Ấn Độ và tập đoàn Kalashnikov của Nga cùng hợp tác xây dựng. Nơi đây dự kiến sẽ sản xuất 750.000 khẩu AK-203, loại AK mới và hiện đại nhất vốn được phát triển dựa trên mẫu AK-100 và có cả một số ưu điểm của dòng AK-74. Cũng như các loại súng hiện đại khác, AK-203 có thể gắn thêm các phụ kiện tùy theo mục đích sử dụng.

Clip giới thiệu tính năng của mẫu AK-203:

Bình luận (0)

Lên đầu trang