Nga 'trình làng' hàng loạt máy bay hiện đại tại triển lãm hàng không

Thứ Sáu, 22/02/2019 22:29

|

(CAO) Theo RT ngày 22-2 đưa tin, nhiều máy bay hiện đại nhất của Nga như máy bay chiến đấu Su-35, cho đến việc "nhá hàng" máy bay chở khách MS-21, tại triển lãm Hàng không Ấn Độ 2019, cho thấy Nga đang ra sức giới thiệu hàng loạt loại máy bay mới để thu hút khách hàng.

Hàng chục quốc gia đang trình diễn các công nghệ hàng không tốt nhất của họ tại triển lãm hàng không Ấn Độ 2019 diễn ra tại Bangalore. Theo giới chuyên gia nhận định Nga và Ấn Độ nhiều khả năng sẽ ký kết các hợp đồng mua bán sau sự kiện lần này.

Máy bay chiến đấu Su-35

Ấn Độ là một trong những khách hàng tiềm năng của Sukhoi Su-35, một máy bay chiến đấu thế hệ 5 được đánh giá là có khả năng cơ động cao, hệ thống điện tử hàng không tiên tiến. Su-35 được trang bị pháo 30 mm bên trong và có thể được trang bị nhiều loại tên lửa thông minh.

Tiêm kích MiG-35

Dù đã từng xuất hiện tại triển lãm hàng không Ấn Độ vào năm 2007 nhưng các phiên bản mới nhất với hàng loạt cải tiến vẫn giúp MiG-35 đạt chuẩn tiêm kích thế hệ 4 ++. Đây cũng được xem là phiên bản tiếp theo của dòng MiG-29 huyền thoại, nó được xếp vào loại tiêm kích hạng nhẹ, giúp đạt được nhiều lợi thế hơn trong những cuộc "đối đầu" trên không.

Yak-130

Là một máy bay huấn luyện tiên tiến, Yakovlev Yak-130 giúp các phi công dễ dàng làm chủ các tiêm kích thế hệ 4 ++ và cả những máy bay chiến đấu hiện đại nhất thuộc thế hệ thứ 5 như Su-57. Đây là loại máy bay hai chỗ ngồi có khả năng thực hiện nhiệm vụ tấn công và trinh sát, với khả năng mang tải trọng chiến đấu lên tới 3.000 kg.

Su-30MKI

Su-30MKI được phát triển bởi Sukhoi và được lắp ráp theo giấy phép của công ty Ấn Độ - Hindustan Aeronautics Limited (HAL). Đây là phiên bản xuất khẩu của máy bay chiến đấu tầm xa, hoạt động được trong mọi thời tiết Su-30 nguyên bản. Đây cũng được xem là loại máy bay "nền tảng" cho việc mang theo tên lửa siêu thanh BrahMos, vốn là kết quả của sự hợp tác giữa Nga - Ấn Độ.

Ilyushin Il-76MD-90A

Là phiên bản nâng cấp của máy bay chở hàng bốn động cơ Il-76 đã được thử nghiệm thời gian gần đây. Máy bay vận tải chiến lược này thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 2012. Giờ đây trong phiên bản mới nó có buồng lái cải tiến, hệ thống điện tử được nâng cấp, cánh thiết kế mới và quan trọng nhất là động cơ PS-90A-76 tiết kiệm nhiên liệu.

Irkut MS-21

MS-21 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 5-2017, nó được đánh giá là một trong những ứng cử viên cạnh tranh cho dòng máy bay chở khách hạng trung như: Boeing 737 MAX, Airbus A320neo và Comac C919 do Trung Quốc sản xuất. Trước đó, phiên bản MC-21 có thiết kế cánh composite, giúp cải thiện hiệu quả nhiên liệu, Moscow cũng đang xem xét việc sản xuất MS-21 tại Ấn Độ.

Kamov Ka-226T

Máy bay trực thăng hai động cơ hạng nhẹ của Nga liên tục nằm trong danh sách đặt hàng của Không quân Ấn Độ và Quân đội Ấn Độ trong vài năm nay. Ka-226 có khả năng thay đổi thiết kế, tùy theo các nhiệm vụ yêu cầu khác nhau.

Clip toàn cảnh tại triển lãm Hàng không Ấn Độ 2019:

Bình luận (0)

Lên đầu trang