Giới công nghệ xôn xao khi Samsung ra mắt smartphone gập như sách

Thứ Năm, 21/02/2019 19:39  | Tôn Văn

|

(CAO) Theo ST ngày hôm nay 21-2 đưa tin, Samsung đã tiết lộ điện thoại thông minh có thể gập lại Galaxy Fold, trong một sự kiện truyền thông vào hôm 20-2, tại trung tâm triển lãm Bill Graham ở, San Francisco, Mỹ.

Đây là ý tưởng đã được nhiều hãng điện thoại đặt làm mục tiêu phát triển, do các hãng điện thoại thế giới hiện đang dần đi vào lối mòn trong vấn đề thiết kế. Galaxy Fold cũng là chiếc smartphone có thể gập cả màn hình thứ hai trên thế giới.

Samsung Galaxy Fold được giới thiệu trong buổi ra mắt

Samsung Galaxy Fold là điện thoại thông minh có màn hình 4,6 inch (độ phân giải 1.960 x 840 pixel) khi gập lại, nhưng mở ra nó sẽ trở thành máy tính bảng với kích thước 7,3 inch (độ phân giải 2.152 x 1.536 pixel). Máy cũng hỗ trợ mạng 5G được xem là chuẩn tốc độ cao đang được các nước phát triển như Hàn Quốc hướng tới.

Nó sử dụng hệ thống bản lề ẩn (gồm nhiều bánh răng lồng vào nhau), giúp chiếc điện thoại có thể nhanh chóng thay đổi kích thước. Khi được sử dụng như một máy tính bảng, thiết bị cho phép tối đa ba ứng dụng chạy cùng lúc trên màn hình. Galaxy Fold có ba camera ở phía sau, hai camera ở phía trước và một camera đơn.

Nó hứa hẹn mở ra một trang mới cho việc phát triển smartphone

Galaxy Fold có 512GB Universal Flash Storage 3.0, nhanh gấp hai lần so với lưu trữ flash thông thường và 12GB RAM. Nó sẽ "lên kệ" tại Hoa Kỳ từ ngày 26-4 với giá khởi điểm là 1.980 USD. Galaxy Fold không phải là smartphone có thể gập lại đầu tiên, "vinh dự" này thuộc về Royole FlexPai ra mắt năm ngoái. Huawei và Xiaomi cũng dự kiến ​​giới thiệu smartphone có tính năng tương tự vào triển lãm Di động Thế giới 2019 vào cuối tháng này.

Clip Samsung khiến giới công nghệ xôn xao khi mắt smartphone gập như sách:

Bình luận (0)

Lên đầu trang