Mỹ:

Nghi phạm sát hại bé gái 11 tuổi bị bắt sau 46 năm lẩn trốn

Thứ Năm, 21/02/2019 22:07

|

(CAO) Theo AFP ngày 21-2 đưa tin, cảnh sát đã phát hiện hung thủ sát hại Linda O'Keefe (11 tuổi), sau 46 năm không tìm thấy bất cứ tung tích nào của nghi phạm.

Vụ án bắt đầu từ tháng 7-1973, khi Linda O'Keefe, mất tích trên đường đi học về nhà, ở bang California, Mỹ. Theo điều tra, người ta lần cuối cùng thấy cô bé nói chuyện với một người đi ô tô lạ mặt nhưng không ai nhớ nổi biển số. 

Chân dung Linda O'Keefe (ảnh phải) và nghi phạm James Neal 

Một ngày sau, thi thể Linda được tìm thấy ở một con mương, nguyên nhân được xác định là cô bé đã bị siết cổ cho tới chết. Dù vụ việc xảy ra đã rất lâu nhưng vụ án này chưa bao giờ khiến các nhà điều tra của bang này ngừng tìm kiếm.

Mọi thứ chỉ thay đổi khi các nhà điều tra phát hiện mẫu ADN của James Neal (72 tuổi), sống ở bang Colorado trùng khớp với ADN thu được từ thi thể nạn nhân được lưu trong vụ án 46 năm trước. Giới chức Nam California hôm 20-2 thông báo bắt James để truy xét lại vụ án cũ, người đàn ông này dự kiến sẽ hầu tòa vào ngày 21-2.

Chiếc áo nạn nhân mặc lúc được cảnh sát phát hiện và khu vực lần cuối người ta còn nhìn thấy Linda O'Keefe

Thời gian truy xét vụ án này lâu tới nỗi cha mẹ của Linda đã qua đời. Hiện tại, cảnh sát đã thông báo cho hai người chị gái của nạn nhân về vụ việc. Được biết, nghi phạm sống ở Nam California vào thời điểm xảy ra vụ án nhưng ngay sau đó đã chuyển tới Florida sinh sống và còn thay đổi tên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang