Nhân viên Đại sứ quán Mỹ mang vỏ đạn cối lên máy bay Nga

Thứ Bảy, 09/03/2019 21:38

|

(CAO) Theo RT ngày 9-3 đưa tin, lực lượng an ninh tại sân bay Sheremetyevo, Nga, đã phát hiện một quả đạn cối trong hành lý của một nhân viên Đại sứ quán Mỹ, trong chuyến bay của người này tới New York, Mỹ.

Bộ Ngoại giao Nga cho vụ việc là một "hành động khiêu khích" và hiện đang yêu cầu phía Mỹ giải thích. Vụ việc được phát hiện vào sáng 9-3 (theo giờ địa phương), được coi là một vụ việc nghiệm trọng, bởi đội rà phá bom mìn đã được gọi tới để kiểm tra quả đạn cối này.

Kết quả cho thấy nó chỉ có phần vỏ, thuốc nổ bên trong đã được lấy ra, người đại diện lực lượng an ninh cũng xác nhận vụ việc. Theo chủ nhân của vỏ đạn cối này cho biết, anh ta mua nó cho bộ sưu tập vũ khí của mình và nó chỉ là một bản mẫu chứ không gây nguy hiểm.

Hình ảnh một số loại đạn cối - Ảnh: RT

Dĩ nhiên, lời lý giải này là khó chấp nhận, nhất là công việc của nhân viên ngọai giao được xem là "rất nhạy cảm" khi mang những vũ khí hạng nặng dù nó chỉ là bản mẫu. Do quá trình kiểm tra khá mất thời gian nên người đàn ông này đã được hỗ trợ chuyến bay sau đó để tới New York.

Cách đây không lâu vào ngày 5-3, lực lượng an ninh sân bay Lehigh Valley, bang Pennsylvania, Mỹ, cũng rất bất ngờ khi phát hiện trong hành lý xách tay của một người đàn ông có khẩu chúng chống tăng B-40 và cả đạn mẫu (không có thuốc nổ bên trong). Lực lượng an ninh sân bay đã quyết định tịch thu khẩu B-40 và cho phép người đàn ông tiếp tục hành trình của mình. Đồng thời, họ cũng không quên nhắc nhở việc cấm mang những vũ khí hạng nặng tương tự lên máy bay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang