Vụ “bạo hành” hành lý ở sân bay: Kỷ luật nhân viên, quán triệt không lặp lại

Thứ Hai, 18/02/2019 20:45  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sau khi Báo Công an TP.HCM phản ánh việc hành lý ký gửi trên chuyến bay hãng Vietjet bị “bạo hành”, đơn vị liên quan đã họp kiểm điểm, kỷ luật những người liên quan.

Chiều tối 18-2, ông Bùi Quốc Anh – Giám đốc Công ty CP phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) chi nhánh Đà Nẵng cho biết, sau khi Báo Công an TP.HCM phản ánh về sự việc hành lý của hành khách trên chuyến bay của hãng Vietjet số hiệu VJ645 ngày 16-2-2019 bị “bạo hành”, quăng khi vận chuyển, đơn vị đã họp khẩn để rà soát lại toàn bộ sự việc và tiến hành kỷ luật người vi phạm.

Như CAO đã thông tin, sáng 16-2-2019, chuyến bay VJ645 đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. Các nhân viên của Công ty SAGS chi nhánh Đà Nẵng trong lúc vận chuyển hành lý ký gửi từ máy bay xuống xe vận chuyển để đưa vào xe nâng, di chuyển đến băng chuyển cho hành khách nhận, đã quăng các thùng, gói hàng. Sự việc được hành khách ở sân bay quay clip và đăng lên mạng xã hội, khiến nhiều người bức xúc.

Ông Bùi Quốc Anh cho biết: “Đơn vị xin cảm ơn phóng viên và Báo Công an TP.HCM đã thông tin về sự việc. Qua xem xét, trước hết phải khẳng định rằng các hành động của các nhân viên phục vụ này hoàn toàn không tuân thủ đúng nội quy, quy trình, hướng dẫn công việc của công ty. Hành vi này có thể gây hư hỏng hành lý, hàng hóa của khách hàng, thiệt hại cho hãng hàng không và gây mất uy tín của công ty”.

Nhân viên sân bay quẳng hành lý trên chuyến bay của hãng Vietjet vào sáng 16-2-2019.

Vào chiều18-2, Công ty SAGS chi nhánh Đà Nẵng đã triệu tập họp cán bộ, nhân viên liên quan. Qua cuộc họp, chi nhánh đã thực hiện giải pháp ban đầu là tiến hành kỷ luật đối với 2 nhân viên do có hành vi không tuân thủ quy định.

Theo đó, 2 nhân viên trực tiếp vi phạm bị kỷ luật cảnh cáo trước toàn công ty, xếp loại lao động kém trong tháng 2-2019 và nếu tái phạm sẽ buộc thôi việc.

Ông Bùi Quốc Anh cũng cho biết thêm: “Để sự việc được triển khai đến toàn thể cán bộ và nhân viên nắm rõ, ngày mai (19-2), chi nhánh sẽ tiếp tục có các cuộc họp bình giảng, phân tích sự việc đến toàn thể các cán bộ nhân viên, đảm bảo không lặp lại”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang