Bức xúc clip nhân viên tại sân bay Đà Nẵng "bạo hành" với hành lý

Thứ Hai, 18/02/2019 13:21  | Hoàng Quân

|

(CAO) Cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi, bức xúc về clip việc nhân viên dịch vụ mặt đất tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng liên tục ném hành lý ký gửi từ máy bay vào xe đẩy.

Trên trang Facebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi – Xanh – Sạch – Đẹp” ngày 16-2-2019 và nhiều trang mạng xã hội đăng tải status về clip có nội dung: “Nhân viên bốc xếp quá coi thường hành lý và ký gửi của khách hàng không ra gì. Chỉ mạnh tay vứt mạnh và lia đi không sắp xếp gọn lại”.

Thông tin đăng tải trên Facebook về sự việc nhân viên phục vụ mặt đất ở Sân bay quốc tế Đà Nẵng quẳng hành lý.

Clip dài 1 phút 35 giây ghi lại cảnh các nhân viên mặt đất tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng liên tiếp quăng hành lý ký gửi từ máy bay xuống thùng hàng để đưa vào xe nâng, di chuyển đến băng chuyển để hành khách nhận. Dù gói hành lý lớn hay nhỏ đều bị 2 nhân viên quẳng, ném từ băng chuyền xuống. Xung quanh đó có thêm các nhân viên khác đang phục vụ dịch vụ khi chuyến bay vừa đáp xuống.

Clip vụ việc:

Sự việc nhận được nhiều bình luận, ý kiến. Đa số bày tỏ bức xúc trước hành động thô bạo trên và khẳng định đây là sự việc phổ biến ở nhiều sân bay khác trong cả nước.

Một số ý kiến phân trần rằng, hàng hóa đã gói nên việc ném như vậy không bị hư hỏng và do áp lực về thời gian trong khoảng 30-40 phút để máy bay di chuyển hoặc sau khi máy bay hạ cánh thì cần nhanh chóng đưa hàng hóa vào băng chuyền để hành khách nhận.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, đã làm dịch vụ ở sân bay thì tinh thần phục vụ khách hàng. Khách hàng bỏ tiền ra mua vé nên họ yêu cầu hàng hoá và hành lý được đảm bảo nguyên vẹn và an toàn.

Sự việc trên được cho là vận chuyển hành lý từ chuyến bay Vietjet 645 đáp xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 8 giờ ngày 16-2-2019.

Hình ảnh nhân viên quẳng hành lý.

Các nhân viên nói trên thuộc Công ty CP phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) chi nhánh Đà Nẵng. Sáng 18-2, ông Bùi Quốc Anh – Giám đốc SAGS cho biết, có nghe thông tin phản ánh và đang tổ chức xác minh, kiểm tra lại.

Ông Hoàng Liên – Chánh Văn phòng Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng (thuộc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam) đang đi công tác ở Hà Nội và chưa nắm rõ sự việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang