Nhân viên giám sát sân đỗ Nội Bài ăn trộm hành lý của khách

Thứ Ba, 07/07/2015 10:57  | Bảo Sơn

|

(CAO) Ngày 7-7, Phòng CSHS, Công an Hà Nội cho biết đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam đối với Nguyễn Quốc Thắng (SN 1988), nguyên nhân viên giám sát sân đỗ, Phòng Tài liệu và Hướng dẫn chất xếp - Xí nghiệp thương mại mặt đất Nội Bài về hành vi trộm cắp tài sản.

Nguyễn Quốc Thắng làm việc tại xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài từ năm 2009 với nhiệm vụ giám sát việc vận chuyển hàng hóa, hành lý của hành khách, khách hàng từ khu vực tập kết lên tàu bay và ngược lại. Ngày 1-11-2014, trong lúc làm việc, Nguyễn Quốc Thắng đã trộm 4 điện thoại di động nhãn hiệu Masstel Star 500 của một doanh nghiệp gửi qua đường hàng không trị giá 8 triệu đồng. Số điện thoại này,Thắng rao bán trên mạng được gần 5 triệu đồng.

Đối tượng Nguyễn Quốc Thắng

Mở rộng điều tra, Thắng đã khai thêm một số vụ trộm cắp tài sản khác của hành khách và khách hàng gửi qua đường hàng không. Điển hình vào khoảng tháng 4-2014, Thắng được phân công giám sát việc bốc dỡ vận chuyển hành lý, hàng hóa của một chuyến bay từ châu Âu về sân bay Quốc tế Nội Bài. Phát hiện một chiếc vali không có khóa, đối tượng này đã lục lọi lấy trộm 1 lọ nước hoa nhãn hiệu Chanel, 1 lọ nước hoa hiệu Gucci và 1 chiếc kính không rõ nhãn hiệu.

Khoảng cuối tháng 5-2014, khi giám sát quá trình chất xếp hàng hóa, hành lý lên tàu bay hành trình Nội Bài đi TP.HCM, Thắng phát hiện một thùng hàng có dấu niêm phong hàng giá trị cao nên đã bảo Hồ Anh Tuấn (SN 1976, là nhân viên lái xe nâng) điều khiển thùng hàng nhích ra để Thắng chui vào hầm hàng tàu bay. Thắng lấy được một bọc nilon bên trong có 10 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu LG G2. Sau khi trộm được tài sản, Thắng đưa cho Tuấn 2 chiếc và Dương (nhân viên bốc xếp) 2 chiếc; còn lại 6 chiếc Thắng mang về rao bán trên Internet với giá 5,5 triệu đồng/chiếc.

Tiếp đó, ngày 30-5-2014, khi chuyến bay từ Cộng hòa Liên bang Đức về Nội Bài, Thắng đã chui vào hầm hàng tàu bay lấy trộm 1 chiếc máy ảnh nhãn hiệu A1400 trong một va ly không khóa và bán với giá 1,2 triệu đồng.

Với 5 năm kinh nghiệm giám sát hàng hóa, Thắng có thể nhìn kiện hành lý hoặc va ly của khách và “thẩm định” khá chính xác giá trị các tài sản ở phía trong. Ngày 19-7-2014, trước khi chuyến bay từ Hà Nội đi TP.HCM cất cánh, thấy một thùng hàng chằng buộc rất cẩu thả nhưng Thắng phán đoán trong đó có “đồ ngon”. Thắng chuyển thùng hàng ra xe nâng do đối tượng Hà (chưa xác định được nhân thân) điều khiển để cất giấu. Sau khi hết ca, Thắng ra xe nâng mở thùng carton lấy được 10 hộp điện thoại di động nhãn hiệu Nokia 220. Số điện thoại trên Thắng bán được gần 6 triệu đồng và đã chia cho đối tượng Hà 2 triệu đồng.

Hành vi trộm cắp của Thắng sẽ không thành nếu không được sự trợ giúp rất đắc lực của các đồng nghiệp. Trong một ca làm việc với Nguyễn Thành Tỉnh (SN 1991) là nhân viên bốc xếp, Thắng nhìn thấy một thùng hàng có dấu niêm phong hàng giá trị cao. Thắng bảo Tỉnh “có muốn kiếm tiền không?”. Khi Tỉnh đồng ý, Thắng trèo lên hầm hàng tàu bay móc trong thùng hàng 2 điện thoại di động Samsung Galaxy Note 4 và 10 điện thoại Samsung E1050. Vụ này Thắng kiếm được 40 triệu đồng và chia cho Tỉnh 5 triệu đồng.

Không chỉ thông đồng với Tỉnh, Hà, Thắng còn cùng đối tượng Dương (chưa xác định được nhân thân) nhân viên bốc xếp, Hồ Anh Tuấn (lái xe nâng) thực hiện vụ trộm 13 điện thoại di động Samsung Galaxy J không có pin, 4 điện thoại iPhone 5 màu đen đã qua sử dụng trong chuyến bay từ Hà Nội đi TP.HCM. Thắng đưa cho Tuấn, Dương 5 chiếc điện thoại Galaxy J; số điện thoại còn lại, anh ta bán được hơn 54 triệu đồng.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định Nguyễn Quốc Thắng đã thông đồng với một số đồng nghiệp thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm cắp đồ trị giá hàng trăm triệu đồng.

Bình luận (1)

Xử những người này cho nặng vào vì đã làm nhục quốc thể. Không chỉ đền tiền, họ còn phải ngồi tù.

Nguyễn - Thứ Tư, 08/07/2015, 06:29 Trả lời | Thích
Lên đầu trang