Pháp: Xả súng tại chợ Giáng sinh, ít nhất 13 người thương vong

Thứ Tư, 12/12/2018 09:05  | Anh Duy

|

​(CAO) Khi nước Pháp còn đang chìm ngập trong làn sóng biểu tình chống chính phủ những ngày qua, Reuters đưa tin một tay súng đã sát hại ít nhất 2 người, làm bị thương ít nhất 11 người gần một khu chợ Giáng sinh ở thành phố Strasbourg hôm 11-12 (giờ địa phương) trước khi tẩu thoát.

Vụ việc cho thấy nước Pháp chưa bao giờ an toàn thực sự từ sau vụ các thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tấn công Paris năm 2015.

Hiện vụ việc đang được điều tra, chưa rõ ai là nghi phạm.

Lúc đầu các nhân viên y tế và cảnh sát ở hiện trường cho biết có 4 người bị giết. Tuy nhiên trong 1 thông cáo được đưa ra vào rạng sáng 12-12 (giờ VN), giới chức địa phương cho biết chỉ có 2 người thiệt mạng.

Hiện trường vụ xả súng - Ảnh: Twitter

Theo đó, vụ tấn công xảy ra vào khoảng 2h sáng 12-12 (giờ VN). Bộ trưởng Nội vụ Pháp - Christophe Castaner cho biết nghi phạm từ lâu đã nằm trong tầm ngắm theo dõi của cơ quan tình báo.

IS ngay lập tức ra thông cáo chúc mừng vụ tấn công. Một nguồn tin thân cận với cảnh sát chi biết nhà của nghi phạm từng bị bố ráp vào những ngày trước khi có tình nghi tên này liên quan đến 1 vụ cướp vào mùa hè qua. Tuy nhiên khi ập vào nhà họ không thấy hắn bên trong.

Khu phố ở hiện trường bị phong toả - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang